สื่อตีข่าว"นอร์เทิร์น เวอร์จิเนีย"เป็นตัวเก็งได้รับเลือกจาก"อเมซอน"ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งที่ 2

ข่าวต่างประเทศ Monday November 5, 2018 18:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ วอชิงตัน โพสต์ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า บริษัทอเมซอนกำลังอยู่ในขั้นตอนคืบหน้าในการพิจารณาคัดเลือกเมืองที่จะได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งที่ 2 ของบริษัท โดยเมืองดังกล่าวคือคริสตัล ซิตี้ ในนอร์เทิร์น เวอร์จิเนีย

วอชิงตัน โพสต์ระบุว่า อเมซอนกำลังพิจารณาการโยกย้ายพนักงาน และโรงงานไปยังเมืองดังกล่าว รวมทั้งแนวทางการประกาศผลการตัดสินใจ

นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่า เจบีจี สมิธ ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในคริสตัล ซิตี้ ได้ยกเลิกการโฆษณาให้เช่าอาคารบางแห่งเพื่อเปิดทางให้กับอเมซอน

ทั้งนี้ อเมซอนมีกำหนดเปิดเผยรายชื่อเมืองที่ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งที่ 2 ภายในสิ้นปีนี้

สำนักข่าว NBC รายงานก่อนหน้านี้ว่า อเมซอนได้เข้าเยี่ยมชมเมืองต่างๆจำนวน 20 เมืองที่มีแนวโน้มเป็นสถานที่ตั้งของสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของทางบริษัท

NBC ไม่ได้ระบุว่ามีเมืองใดเป็นตัวเก็งหรือไม่ ขณะที่บางเมืองยื่นข้อเสนอจูงใจอเมซอนด้วยการประกาศให้การลดหย่อนภาษีจำนวนมาก เพื่อแลกกับการจ้างงานที่จะเกิดขึ้น หากได้รับเลือกเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของอเมซอน

ทั้งนี้ 20 เมืองดังกล่าว ได้แก่ โตรอนโต, โคลัมบัส, อินเดียนาโพลิส, ชิคาโก, เดนเวอร์, แนชวิลล์, ลอสแองเจลีส, ดัลลัส, ออสติน, บอสตัน, นิวยอร์ก, นวร์ก, พิตต์สเบิร์ก, ฟิลาเดลเฟีย, มอนโกเมอรี, วอชิงตัน ดีซี, ราลีจ์, นอร์เทิร์น เวอร์จิเนีย, แอตแลนตา และไมอามี

อเมซอนระบุว่า ทางบริษัทจะลงทุนเป็นจำนวนเงิน 5 พันล้านดอลลาร์ในเมืองที่จะมีการสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ และจะมีการสร้างงานจำนวน 50,000 ตำแหน่ง

ก่อนหน้านี้ อเมซอนเคยเปิดเผยว่า เมืองที่บริษัทหมายตาต้องเป็นเมืองใหญ่ที่มีประชากร 1 ล้านคน และมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการทำธุรกิจ

ในช่วงแรก อเมซอนได้รับข้อเสนอจากเมืองต่างๆในอเมริกาเหนือถึง 238 เมือง ซึ่งให้ข้อเสนอจูงใจด้านภาษี และข้อเสนออื่นๆ แต่อเมซอนได้คัดเลือกเหลือเพียง 20 เมือง ขณะที่การประกาศชื่อเมืองที่ชนะการคัดเลือกจะมีขึ้นภายในสิ้นปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ