"แอปเปิล"ถูกหั่นอันดับความน่าลงทุนเป็นครั้งที่ 2 หลังเผยยอดขาย iPhone ต่ำกว่าคาด

ข่าวต่างประเทศ Monday November 5, 2018 22:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโรเซนแบลตต์ ซีเคียวริตี้ส์ ประกาศปรับลดอันดับความน่าลงทุนของบริษัทแอปเปิล อิงค์ จาก Buy สู่ Neutral หลังจากที่แอปเปิลได้รายงานยอดขาย iPhone ที่ต่ำกว่าคาด และคาดการณ์รายได้ที่น่าผิดหวัง พร้อมกับประกาศว่าจะยุติการแจ้งยอดขายจำนวน iPhone ในการเปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาส

โรเซนแบลตต์ระบุว่า เป็นเรื่องยากที่แอปเปิลจะสามารถชดเชยยอดขายจำนวนเครื่องที่ลดลง ด้วยราคาขายที่สูงขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562

การที่โรเซนแบลตต์ประกาศปรับลดอันดับความน่าลงทุนของแอปเปิลในวันนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 ที่แอปเปิลถูกปรับลดอันดับนับตั้งแต่การประกาศผลประกอบการ หลังจากที่แบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ปรับลดอันดับความน่าลงทุนของแอปเปิลเมื่อวันศุกร์

ทางด้านสำนักข่าวนิกเกอิรายงานว่า แอปเปิลได้แจ้งต่อบริษัทฟ็อกซ์คอนน์ และเพกาตรอน ซึ่งเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์ iPhone ของแอปเปิล เพื่อให้บริษัททั้งสองยุติแผนการเพิ่มกำลังการผลิต iPhone XR ซึ่งเป็น iPhone ราคาถูกรุ่นล่าสุดของแอปเปิล

"ในช่วงแรกฟ็อกซ์คอนน์ได้เตรียมไลน์การผลิตเกือบ 60 ไลน์สำหรับการผลิต iPhone XR แต่มีการใช้จริงเพียง 45 ไลน์ เนื่องจากแอปเปิลแจ้งว่าไม่จำเป็นต้องผลิตจำนวนมากในขณะนี้" นิกเกอิรายงาน

ทั้งนี้ แอปเปิลได้เปิดตัว iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone XR ในเดือนก.ย.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ แอปเปิลยังได้ระบุเตือนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่ายอดขายในช่วงท้ายปีอาจจะต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ