ประชาชนในพื้นที่ชายแดนเม็กซิโกประท้วงต่อต้านคาราวานผู้อพยพ

ข่าวต่างประเทศ Monday November 19, 2018 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประชาชนในเมืองตีฮัวนา บริเวณชายแดนของประเทศเม็กซิโก ได้ออกไปร่วมเดินขบวนประท้วงตามท้องถนนเพื่อต่อต้านคาราวานผู้อพยพจากอเมริกากลางกว่า 2,000 คน ที่กำลังมุ่งหน้าไปยังสหรัฐอเมริกา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คาราวานผู้อพยพจำนวนมากเดินทางออกจากทางพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศฮอนดูรัส เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และเริ่มเดินทางถึงเมืองตีฮัวนา บริเวณพรมแดนทางตะวันตกเฉียงเหนือของเม็กซิโกด้านที่ติดกับรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐในช่วงสุดสัปดาห์

เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นเปิดเผยว่า กลุ่มผู้ประท้วงราว 300 คนรวมตัวกันบริเวณวงเวียนใหญ่ของเมือง พร้อมโบกธงชาติเม็กซิโกและถือป้ายประท้วงที่เรียกกลุ่มผู้อพยพว่า "ผู้บุกรุก" และ "บุคคลผู้ไม่เป็นที่พึงปราถนา"

การประท้วงลักษณะนี้ถือเป็นการประท้วงต่อต้านครั้งที่ 2 หลังจากเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ชาวเมืองเผชิญหน้ากับผู้อพยพจำนวนหนึ่งในเขตพื้นที่แถบชาวฝั่งของเมือง

อย่างไรก็ดี พบว่า มีผู้อพยพราว 2,400 คนเดินทางเข้ามาปักหลักพักพิงชั่วคราวในเมืองตีฮัวนา ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่ข้อมูลจากหน่วยงนท้องถิ่นระบุว่า ผู้อพยพอีกราว 1,800 คน รวมตัวกันที่เมืองเม็กซิกาลี ซึ่งเป็นเมืองหลวงรัฐบาฮากาลิฟอร์เนียของเม็กซิโก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ