"แอปเปิล"เตรียมปรับปรุงซอฟท์แวร์ iPhone ในจีน แก้ปัญหาละเมิดสิทธิบัตร"ควอลคอม"

ข่าวต่างประเทศ Friday December 14, 2018 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทแอปเปิล อิงค์แถลงในวันนี้ว่า บริษัทจะทำการปรับปรุงซอฟท์แวร์ใน iPhone ให้แก่ลูกค้าในจีน เพื่อแก้ปัญหาละเมิดสิทธิบัตรของควอลคอม อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิพรายใหญ่ของสหรัฐ

ทั้งนี้ แอปเปิลจะเริ่มปรับปรุงซอฟท์แวร์ในสัปดาห์หน้า หลังจากที่ศาลเมืองฝูโจวของจีนได้มีคำสั่งให้บริษัทสาขาของแอปเปิล 4 แห่งในจีนห้ามการจำหน่าย iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X เนื่องจากละเมิดสิทธิบัตร 2 ฉบับของควอลคอมในการทำให้ผู้ใช้สามารถปรับขนาดภาพ และจัดการแอปพลิเคชั่นในการใช้ทัชสกรีน

แอปเปิลได้ยื่นอุทธรณ์ต่อคำสั่งศาลดังกล่าว และระบุว่า คำสั่งศาลจะไม่มีผลบังคับใช้ต่อ iPhone XS, iPhone XS MAX และ iPhone XR ซึ่งเพิ่งเปิดตัวในเดือนก.ย. เนื่องจากมีการใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 12

อย่างไรก็ดี ควอลคอมได้ยื่นคำร้องครั้งใหม่ต่อศาลในจีนเมื่อวานนี้ เพื่อให้ศาลออกคำสั่งห้ามแอปเปิลจำหน่าย iPhone XS, iPhone XS MAX และ iPhone XR

นายเจียง ฮองยี ซึ่งเป็นทนายความรับมอบอำนาจจากบริษัทควอลคอมกล่าวว่า "เราต้องการยื่นฟ้องโดยอ้างถึงสิทธิบัตร 2 ฉบับเดิมเพื่อให้ศาลสั่งระงับการจำหน่าย iPhone ใหม่ทั้ง 3 รุ่น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ