จีนให้คำมั่นสร้างสมดุลการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการพัฒนาเศรษฐกิจควบคู่กันในปี 62

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 2, 2019 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการจีนให้คำมั่นว่าจะเดินหน้าเพิ่มความพยายามในการสร้างสมดุลระหว่างการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้เกิดขึ้นอย่างพร้อมเพรียงกันในปี 2562 ซึ่งถือเป็นปีที่สำคัญสำหรับการต่อสู้อย่างยากลำบากเพื่อเอาชนะปัญหามลพิษ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในการประชุมแผนงานเศรษฐกิจของรัฐบาลกลาง เจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมหารือได้เรียกร้องให้เกิดการกำหนดเป้าหมายการบรรลุผลสำเร็จในการควบคุมมลภาวะ เพิ่มความพยายามและปัจจัยนำเข้ามากขึ้นในปี 2562

โดยนับตั้งแต่เริ่มต้นปีที่ผ่านมา จีนได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ในการต่อสู้กับปัญหามลภาวะทางอากาศ และดำเนินการปรับปรุงสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม มลพิษยังคงเป็นปัญหาที่ท้าทายเนื่องจากรัฐบาลท้องถิ่นบางแห่งให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมค่อนข้างน้อย ท่ามกลางแรงกดดันทางเศรษฐกิจที่ลดลง

นายเผิง หยิงเต็ง นักวิจัยจากสถาบันที่มุ่งเน้นการควบคุมมลภาวะในเมืองกล่าวว่า "เราไม่อาจลดความพยายามในการปกป้องสิ่งแวดล้อม และในขณะเดียวกันก็ไม่อาจบั่นทอนศักยภาพในการผลิตขององค์กรธุรกิจต่างๆได้" และเสริมว่า จีนจำเป็นจะต้องสร้างสมดุลระหว่างการควบคุมมลพิษและความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ

สำหรับการประชุมแผนงานเศรษฐกิจของรัฐบาลกลางนั้น ได้แสดงจุดยืนที่ชัดเจนว่ารัฐบาลท้องถิ่นต้องหลีกเลี่ยงแนวทางการปฏิบัติที่เรียบง่ายและไม่ซื่อสัตย์สำหรับการจัดการกับปัญหาสิ่งแวดล้อมในอดีตที่ผ่านมา ขณะที่ในตอนนี้รัฐบาลท้องถิ่นเมืองเหิงสุ่ยในมณฑลเหอเป่ย ทางตอนเหนือของประเทศจีน ดำเนินการเปิดตัวแนวทางการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจประสบความสำเร็จในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมสีเขียว แทนที่จะสั่งปิดบริษัทที่ไม่มีคุณสมบัติเพียงพอในการรับมือกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเหมือนเช่นที่ผ่านมา


แท็ก ซินหัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ