รัฐบาลจีนคุมเข้มระบบความปลอดภัยระหว่าง "คิม จอง อึน" เดินทางเยือนจีน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 9, 2019 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รัฐบาลจีนได้วางระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดในกรุงปักกิ่ง ในช่วงเวลาที่นายคิม จอง อึน กำลังอยู่ในระหว่างการเยือนประเทศจีน ตามคำเชิญของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง

นายคิมได้เดินทางถึงกรุงปักกิ่งด้วยรถไฟขบวนพิเศษเมื่อวานนี้ ซึ่งตรงกับวันเกิดของเขา อีกทั้งยังถือเป็นการเดินทางเยือนจีนครั้งที่ 4 ของนายคิม นับตั้งเขาได้ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ หลังจากบิดาของเขาได้ถึงแก่อสัญกรรมเมื่อเดือนธ.ค. 2554

สื่อทางการของทั้งสองประเทศยังคงรายงานรายละเอียดเกี่ยวกับการเดินทางเยือนจีนของนายคิมขณะนี้ ซึ่งมีกำหนดการสิ้นสุดในวันพฤหัสบดี โดยคาดว่าผู้นำเกาหลีเหนือได้หารือและรับประทานอาหารมื้อค่ำร่วมกับนายสี ก่อนจะเดินทางกลับบ้านพักรับรองในช่วงดึก

รายงานระบุว่า ในช่วงเช้าของวันพุธ ขบวนรถยนต์ได้นายคิมออกจากบ้านพักรับรองดังกล่าว ซึ่งเป็นสถานที่พำนักของแขกต่างประเทศระดับสูงระหว่างการเดินทางเยือนกรุงปักกิ่ง

แม้ในขณะนี้ข้อมูลดังกล่าวจะยังคงไม่ชัดเจนว่า ขบวนรถยนต์ดังกล่าวกำลังมุ่งหน้าไปยังที่ใด แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่านายคิมอาจจะเดินทางไปยังเขตพื้นที่พัฒนาทางเศรษฐกิจในทางตอนใต้ของกรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นแหล่งโรงงานของบริษัทเทคโนโลยีชั้นสูงหลายแห่ง

แหล่งข้อมูลที่ใกล้ชิดกับเรื่องดังกล่าวได้ระบุว่า จะมีการจัดอีเว้นท์ทางการทูตขึ้นที่นี่

ในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น นายคิมพยายามกระชับความสัมพันธ์กับจีนอย่างชัดเจน เนื่องจากจีนถือเป็นผู้สนับสนุนหลักทั้งในด้านเศรษฐกิจและการเมืองของเกาหลีเหนือ ในขณะที่ปีนี้ก็เป็นปีแห่งการครบรอบ 70 ปี ของการสร้างความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนและเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ