ญี่ปุ่นเผยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติพุ่งทำสถิติสูงสุดที่ 31 ล้านคนในปี 2561

ข่าวต่างประเทศ Friday January 11, 2019 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนญี่ปุ่นจะพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดที่ 31.19 ล้านคนในปี 2561 เพิ่มขึ้น 8.7% จากปีก่อนหน้า และเป็นการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 7

นายเคอิชิ อิชิอิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่ดิน, โครงสร้างพื้นฐาน, การขนส่งและการท่องเที่ยวญี่ปุ่น ได้ยกเครดิตการขยายตัวของจำนวนนักท่องเที่ยวครั้งนี้ ให้กับมาตรการผ่อนปรนข้อกำหนดวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาจากประเทศต่างๆ อาทิ รัสเซีย, อินเดีย และฟิลิปปินส์ ตลอดจนมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในต่างประเทศ

นายอิชิอิกล่าวว่า "ความพยายามของรัฐบาลญี่ปุ่นนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ปรารถนา" และ "มีสัญญาณความเป็นไปได้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 40 ล้านคนในไม่ช้า"

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะทำสถิติจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเยือนประเทศให้ได้ 40 ล้านคนต่อปี ภายในปี 2563 ซึ่งตรงกับช่วงเวลาของการจัดมหกรรมโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกม

อย่างไรก็ดี สำนักงานการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นจะเปิดเผยรายงานโดยละเอียดของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเยือนญี่ปุ่นในปี 2561 รวมถึงจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เยือนแต่ละภูมิภาคของประเทศในวันพุธหน้านี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ยกเว้นในเดือนกันยายน ซึ่งตัวเลขนักท่องเที่ยวลดลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากญี่ปุ่นต้องเผชิญกับความรุนแรงของพายุไต้ฝุ่นและเหตุการณ์แผ่นดินไหว จนทำให้ต้องประกาศปิดสนามบินในเมืองโอซาก้าและฮอกไกโดเป็นการชั่วคราว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ