เกิดเหตุท่อส่งน้ำมันระเบิดในเม็กซิโก ตายอย่างน้อย 21 บาดเจ็บอีก 71 คน

ข่าวต่างประเทศ Saturday January 19, 2019 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุท่อส่งน้ำมันระเบิดในรัฐอีดัลโก ทางภาคกลางของประเทศเม็กซิโก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 คน และบาดเจ็บอีก 71 คน

"ผมอยู่ในที่เกิดเหตุ... ณ ขณะนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิต 21 คน และบาดเจ็บ 71 คน" นายโอมาร์ ฟายัด ผู้ว่าการรัฐอีดัลโก เปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น (8.00 น. วันเสาร์ ตามเวลาไทย) ในขณะที่คนจำนวนมากรวมตัวกันอยู่ในจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บน้ำมันที่รั่วไหลเข้าสู่คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ โดยผู้เสียชีวิตเสียชีวิตจากการถูกเพลิงไหม้ ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง

เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ได้รับรายงานการรั่วไหลในท่อส่งของบริษัทน้ำมัน Pemex ของรัฐบาล เมื่อเวลา 17.04 น. วันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น (6.04 น. วันเสาร์ ตามเวลาไทย) ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่พิทักษ์พลเรือน ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ

ประธานาธิบดี อันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ของเม็กซิโก ได้ทวีตแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และระบุว่า เขาได้สั่งการให้รัฐบาลควบคุมเพลิงไหม้และดูแลผู้ประสบเหตุแล้ว

เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ระเบิดที่เลวร้ายที่สุด ซึ่งมีสาเหตุมาจากการลักลอบเจาะท่อส่งน้ำมันอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นปัญหาที่รัฐบาลเม็กซิโกเผชิญมานานหลายปี และรัฐบาลชุดปัจจุบันกำลังออกมาตรการเพื่อต่อสู้กับเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ