รมว.สาธารณสุขเม็กซิโกเผย ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ท่อส่งน้ำมันระเบิดพุ่งแตะ 85 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday January 21, 2019 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮอร์เก อัลโคเซอร์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของเม็กซิโก เปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ท่อส่งน้ำมันระเบิดในภาคกลางของประเทศเม็กซิโก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดเพิ่มเป็น 85 รายแล้ว และมีผู้บาดเจ็บถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพิ่มอีก 58 ราย

รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า เหตุระเบิดดังกล่าวส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 80 ราย

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ได้เกิดเพลิงลุกไหม้ที่ท่อส่งน้ำมันแห่งหนึ่งในรัฐอีอัลโก เมื่อช่วงค่ำของวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ประชาชนราว 800 รายกำลังกักตุนน้ำมันที่รั่วไหลออกมาจากท่อส่งน้ำมัน

นายอัลฟอนโซ ดูราโซ รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงของเม็กซิโก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิดขึ้น ท่อส่งน้ำมันที่มีการรั่วไหลดังกล่าวได้รับการดูแลโดยเจ้าหน้าที่ทหารกลุ่มหนึ่งและได้มีการรายงานไปยัง Pemex ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันของรัฐบาลเม็กซิโก อย่างไรก็ดี ทาง Pemex กลับเพิ่งปิดวาล์ว หลังจากที่ได้รับคำแจ้งเตือนจากเจ้าหน้าที่ทหารกลุ่มดังกล่าวประมาณ 4 ชั่วโมง เนื่องจากมองว่าเป็นจุดรั่วที่ไม่สำคัญ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โศกนาฏกรรมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาถือเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ร้ายแรงที่สุดที่เกิดจากท่อส่งน้ำมันระเบิดในเม็กซิโกตลอดหลายปีที่ผ่านมานี้ โดยเมื่อเดือนธ.ค. 2553 มีผู้เสียชีวิต 30 ราย และบาดเจ็บ 52 ราย จากเหตุการณ์ระเบิดที่เกี่ยวข้องกับท่อส่งน้ำมัน 2 สายในรัฐปวยบลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ