เมืองคุมาโมโตะเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมความมั่นคงด้านน้ำเอเชียแปซิฟิกในปี 2563

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 22, 2019 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคาซูฟุมิ โอนิชิ นายกเทศมนตรีเมืองคุมาโมโตะ เปิดเผยว่า เมืองคุมาโมโตะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระหว่างประเทศในปี 2563 เพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาความมั่นคงด้านน้ำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

สำนักงานเลขาธิการของเมืองคุมาโมโตะในกรุงโตเกียวระบุว่า การประชุมระดับสูงว่าด้วยความมั่นคงด้านน้ำประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกครั้ง 4 จะจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค. ซึ่งทางผู้จัดงานวางแผนที่จะเชิญผู้นำหรือรัฐมนตรีจาก 50 ประเทศในภูมิภาคเข้าร่วมการประชุม

"ความพยายามของเมืองคุมาโมโตะในการอนุรักษ์น้ำบาดาลได้รับการยอมรับอย่างสูงจากทั่วโลก" นายกเทศมนตรีกล่าวในงานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน พร้อมกับเสริมว่า เขาหวังว่าการประชุมครั้งนี้จะเป็นโอกาสอันดีที่แสดงให้เห็นถึงความพยายามของท้องถิ่นในการฟื้นฟูภูมิภาคของญี่ปุ่น ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่เมืองคุมาโมโตะเมื่อเดือนเม.ย. 2559

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ผู้แทนจากประเทศและองค์กรระหว่างประเทศที่ได้รับเชิญ จะร่วมกันอภิปรายในหลายหัวข้อ อาทิ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การเก็บเกี่ยวน้ำฝน น้ำประปาในเมือง และการจัดการน้ำเสีย

ทั้งนี้ คุมาโมโตะจะเป็นเมืองที่สองของญี่ปุ่นที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับนานาชาติดังกล่าว ต่อจากเมืองเบปปุ ในจังหวัดโออิตะ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของคุมาโมโตะ 90 กิโลเมตร ซึ่งได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดงานประชุมดังกล่าวเมื่อปี 2550


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ