"วอร์เนอร์ บราเธอร์ส" จับมือ "ซานริโอ" เตรียมสร้างภาพยนตร์ "เฮลโล คิตตี้" ฉบับฮอลลีวู้ด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 6, 2019 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เฮลโล คิตตี้ (Hello Kitty) ตัวการ์ตูนน่ารักขวัญใจคนทั่วโลก จะถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ในฉบับฮอลลีวู้ดให้แฟนๆได้รับชมเป็นครั้งแรก หลังจากที่โลดแล่นในวงการการ์ตูนมานานถึง 45 ปี

บริษัท วอร์เนอร์ บราเธอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ อิงค์ และซานริโอ โค แถลงข่าวร่วมกันในวันนี้ว่า เฮลโล คิตตี้ จะถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ด้วยฝีมือการสร้างของโบ ฟลินน์ แห่งบริษัท ฟลินน์พิคเจอร์โค โดยในขณะนี้ยังไม่ได้มีการเปิดเผยว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะออกมาในรูปแบบของแอนิเมชันหรือเป็นเวอร์ชันคนแสดงจริง รวมถึงยังไม่ได้มีการระบุกำหนดวันฉายภาพยนตร์เรื่องนี้

นายชินทาโร ซิจิ ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอของซานริโอ กล่าวว่า "เฮลโล คิตตี้ เป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพมาอย่างยาวนาน และเราหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเผยแพร่มิตรภาพดี ๆ ออกไปทั่วโลก"

วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับซานริโอ หลังจากที่ฟลินน์ และนิว ไลน์ ซีนีมา ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของวอเนอร์ บราเธอร์สและเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์ไตรภาคฟอร์มยักษ์อย่าง "The Lord of the Rings" ได้พยายามขอสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์เฮลโล คิตตี้ มานานถึง 5 ปี

นายริชาร์ด เบอร์เนอร์ และแคโรลิน แบล็กวู้ด ประธานของนิว ไลน์ ซีนีมา กล่าวในแถลงการณ์ร่วมว่า "เฮลโล คิตตี้และผองเพื่อนถือเป็นตัวละครที่เป็นวัฒนธรรมร่วมของคนหลายชาติมาเป็นเวลาหลายสิบปี และเราตั้งตารอที่จะค้นพบกับการเดินทางครั้งใหม่ของเธอ"

ทั้งนี้ เฮลโล คิตตี้ เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปีพ.ศ. 2517 และเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ทั่วโลก โดยผลิตภัณฑ์ของคิตตี้มีวางจำหน่ายกว่า 50,000 ผลิตภัณฑ์ ใน 130 ประเทศทั่วโลก สำหรับคิตตี้ซึ่งเป็นตัวการ์ตูนแมวสีขาวที่มีโบว์แดงประดับอยู่ที่หูข้างซ้ายนั้น ได้ปรากฎตัวอยู่ในภาพยนตร์และทีวีของญี่ปุ่น รวมถึงซีรีย์ทางโทรทัศน์ซึ่งผลิตโดยบริษัทสหรัฐ อย่างไรก็ตาม เฮลโล คิตตี้ ยังไม่เคยได้รับการสร้างในรูปแบบภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มาก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ