สนง.สารสนเทศจีนเผยรัฐบาลจีนให้ความสำคัญต่อการปกป้องภัยคุกคามจากก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Monday March 18, 2019 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสารสนเทศแห่งรัฐสภาจีนได้เผยแพร่สมุดปกขาวในวันนี้ โดยระบุว่า รัฐบาลจีนให้ความสำคัญต่อการป้องกันการคุกคามของกลุ่มก่อการร้ายเป็นอันดับต้นๆ รายงานภายใต้หัวข้อ "การต่อสู้กับการก่อการร้ายและกลุ่มหัวรุนแรง และการปกป้องสิทธิมนุษยชนในเขตซินเจียง" ระบุว่า กลุ่มก่อการร้ายและกลุ่มหัวรุนแรงเป็นภัยอันตรายต่อสิทธิมนุษยชนและการพัฒนาที่ยั่งยืน เนื่องจากกลุ่มเหล่านี้มีแนวคิดไม่ยอมรับความแตกต่างทางศาสนา วัฒนธรรม และสังคม สร้างความท้าทายต่อความยุติธรรมและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ รวมถึงทำลายสันติภาพและความมั่นคงอย่างรุนแรง

รายงานดังกล่าวระบุว่า เมื่อพิจารณาจากประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้จากประชาคมโลก รัฐบาลจีนจึงมีความมุ่งมั่นในการปฏิบัติตามมติของที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UNGA) ซึ่งเกี่ยวข้องกับกลยุทธ์การต่อต้านการก่อการร้ายทั่วโลกของ UN และจีนยังคงมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการขจัดการแพร่ขยายของกลุ่มก่อการร้าย และเพื่อป้องกันและต่อสู้กับกลุ่มดังกล่าวด้วยเช่นกัน

นอจากนี้ รายงานยังระบุว่า เมื่อพิจาณาจากสถานการณ์ของจีนเองนั้น มณฑลซินเจียงได้พยายามสร้างแนวทางในการต่อต้านการก่อการร้ายและการลดแนวคิดแบบสุดโต่ง หากกล่าวในแง่ของการสนับสนุนหลักการในการต่อสู้และการป้องกันการก่อการร้ายควบคู่กันนั้น ซินเจียงได้ดำเนินการอย่างเข้มงวดในการต่อต้านอาชญากรรมที่เกิดจาการก่อการร้ายที่รุนแรง พร้อมกับการแก้ไขปัญหาจากต้นเหตุ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ