"ทรัมป์"เผยอาจบรรลุข้อตกลงการค้ากับญี่ปุ่นในช่วงสิ้นเดือนพ.ค.นี้

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 27, 2019 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐเปิดเผยว่า เขาคิดว่า มีความเป็นไปได้ที่สหรัฐและญี่ปุ่น อาจจะบรรลุข้อตกลงการค้าภายในเวลาที่เขาจะเดินทางไปเยือนญี่ปุ่นในปลายเดือนพ.ค.นี้

ในการพบปะกับนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นที่ทำเนียบขาวนั้น ปธน.ทรัมป์ระบุว่า เขาต้องการให้ญี่ปุ่นยกเลิกการเก็บภาษีอัตราสูงกับสินค้าเกษตรของสหรัฐ

ปธน.ทรัมป์ระบุด้วยว่า เขาและนายอาเบะกำลังร่วมงานกันอย่างใกล้ชิดในความพยายามระหว่างประเทศที่จะปลดอาวุธนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ และความร่วมมือทวิภาคีกำลังดำเนินไปได้อย่างดีมาก

ด้านนายอาเบะกล่าวว่า เขามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะให้การต้อนรับปธน.ทรัมป์ และนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ในฐานะแขกคนแรกของรัฐบาลที่เดินทางมาเยือนญี่ปุ่นในยุคเรวะ (Reiwa) ใหม่ของญี่ปุ่น ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.นี้ เมื่อมีการขึ้นครองราชย์ของจักรพรรดิองค์ใหม่

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ปธน.ทรัมป์วางแผนที่จะเดินทางไปเยือนญี่ปุ่นอีกครั้งในเดือนมิ.ย.นี้ เพื่อเข้าร่วมการประชุมซัมมิตของกลุ่ม G20 ที่โอซาก้า หลังจากที่เขาเดินทางเยือนญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 25-28 พ.ค. เพื่อเข้าพบกับเจ้าชายนารูฮิโตะ มกุฎราชกุมารแห่งญี่ปุ่น ซึ่งจะขึ้นครองราชย์ในวันที่ 1 พ.ค.นี้ หลังการสละราชสมบัติของจักรพรรดิอากิฮิโต พระราชบิดา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ