(เพิ่มเติม) เกาหลีเหนือยิงกระสุนปืนใหญ่พิสัยใกล้หลายลูกจากชายฝั่งตะวันออกเช้านี้

ข่าวต่างประเทศ Saturday May 4, 2019 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะเสนาธิการร่วม (JCS) ของเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า เกาหลีเหนือได้ทำการยิงกระสุนปืนใหญ่ (projectile) พิสัยใกล้ จากชายฝั่งตะวันออกของประเทศในช่วงเช้าวันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 09.06 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 07.06 น.ตามเวลาประเทศไทย

JCS เปิดเผยแถลงการณ์ว่า เกาหลีเหนือยิงกระสุนปืนใหญ่หลายลูกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือเป็นเวลา 21 นาที โดยยิงจากเมืองวอนซานทางชายฝั่งตะวันออก ซึ่งกระสุนปืนใหญ่ดังกล่าวถูกยิงออกไปเป็นระยะทาง 70-200 กม.ลงสู่น่านน้ำฝั่งตะวันออก

JCS ระบุว่า เจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้และสหรัฐกำลังวิเคราะห์รายละเอียดของการยิงกระสุนปืนใหญ่ดังกล่าว โดย JCS รายงานก่อนหน้านี้ว่าเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ แต่ต่อมาได้แก้ไขเป็นการยิงกระสุนปืนใหญ่พิสัยใกล้หลายลูก

ทั้งนี้ กองทัพเกาหลีใต้ได้เพิ่มความพร้อมในการป้องกันประเทศและการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น เพื่อเตรียมรับมือกับการที่เกาหลีเหนืออาจจะยิงกระสุนปืนใหญ่ออกมาอีก และได้เตรียมความพร้อมในการให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับสหรัฐด้วย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เกาหลีเหนือได้ทำการยิงกระสุนปืนใหญ่ดังกล่าวเป็นครั้งแรกในรอบประมาณ 17 เดือน นับตั้งแต่ทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีป วาซอง-15 ในเดือนพ.ย. 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ