เกิดเหตุเครื่องบินรัสเซียลงจอดกระแทกพื้นไฟลุก ยืนยันเสียชีวิต 41 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday May 6, 2019 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินแอโรฟลอต เที่ยวบิน SU-1492 เส้นทางมอสโก-มูร์มันสค์ กระแทกพื้นจนไฟลุกขณะลงจอดฉุกเฉินเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 41 ราย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังบินออกจากสนามบินเชเรเมเตียโวของกรุงมอสโกได้ไม่นาน

คณะกรรมการสอบสวนแห่งรัสเซีย เปิดเผยว่า เที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสารทั้งสิ้น 78 ราย ในจำนวนนี้เป็นลูกเรือ 5 ราย โดยมีผู้รอดชีวิต 37 ราย

ด้านสำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า เที่ยวบินดังกล่าวใช้เครื่องบินรุ่น Sukhoi Superjet 100 ซึ่งถูกฟ้าผ่าจนทำให้ต้องบินกลับสนามบินเชเรเมเตียโว

หลังเกิดเหตุ หนังสือพิมพ์ Komsomolskaya Pravda ของรัสเซีย ได้รายงานโดยอ้างถ้อยแถลงของผู้รอดชีวิตรายหนึ่งว่า เครื่องบินดังกล่าวถูกฟ้าผ่าจนทำให้ต้องบินกลับและกระแทกพื้นขณะลงจอด ขณะที่สำนักข่าว Interfax รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวนิรนามว่า การอพยพผู้โดยสารออกจากเครื่องเป็นไปอย่างล่าช้า เพราะมีผู้โดยสารบางรายยืนยันจะนำสัมภาระของตนออกจากเครื่อง

ส่วนสายการบินแอโรฟลอตซึ่งเป็นเจ้าของเที่ยวบินนี้ ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เครื่องบินดังกล่าวเกิดไฟลุกที่เครื่องยนต์ "เนื่องด้วยเหตุผลทางเทคนิค" พร้อมแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัว ด้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ก็ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน และได้สั่งการให้มีการสืบหาสาเหตุโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ