"ไมเคิล โคเฮน"อดีตทนาย"ทรัมป์" เข้าเรือนจำรับโทษจำคุก 3 ปีวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday May 6, 2019 23:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไมเคิล โคเฮน อดีตทนายความของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เดินทางไปยังเรือนจำของรัฐบาลกลางสหรัฐที่รัฐนิวยอร์กในวันนี้ เพื่อเริ่มต้นรับโทษจำคุกเป็นเวลา 3 ปี หลังจากที่เขาได้สารภาพผิดในคดีต่างๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับปธน.ทรัมป์ "ยังมีเรื่องราวมากมายที่ยังไม่มีการพูดออกมา และผมหวังว่าสักวันหนึ่งผมจะสามารถเปิดเผยความจริง" เขากล่าว

นอกจากโทษจำคุก 3 ปีแล้ว นายโคเฮนยังถูกสั่งปรับเป็นเงิน 50,000 ดอลลาร์ในความผิดฐานให้การเท็จต่อสภาคองเกรส

ทั้งนี้ นายโคเฮนถูกศาลพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 3 ปี หลังจากที่เขาได้สารภาพผิดในคดีต่างๆ ซึ่งรวมถึงการละเมิดกฎหมายควบคุมการใช้จ่ายในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง, การฉ้อโกงเงิน, การหลีกเลี่ยงภาษี และการให้การเท็จต่อสภาคองเกรส โดยมี 2 คดีที่เกี่ยวข้องกับการฝ่าฝืนกฎหมายระดมทุนเพื่อการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งนายโคเฮนได้นำเงินไปจ่ายให้กับคาเรน แมคโดกัล อดีตนางแบบนิตยสารเพลย์บอย และสตอร์มี เดเนียลส์ ดาราหนังผู้ใหญ่ เพื่อเป็น "ค่าปิดปาก" ว่าทั้งสองสาวเคยมีความสัมพันธ์กับนายทรัมป์ ในช่วงเวลาเพียงไม่กี่วันก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2559 เพื่อเป็นการปกป้องภาพลักษณ์ให้กับนายทรัมป์ ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันในขณะนั้น

นอกจากนี้ นายโคเฮน วัย 53 ปี เคยดำรงตำแหน่งรองประธานของมูลนิธิทรัมป์ และเป็นที่ปรึกษาพิเศษประจำตัวนายทรัมป์ รวมทั้งเคยดำรงตำแหน่งประธานบริหารร่วมของบริษัททรัมป์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ