รัฐบาลญี่ปุ่นประเดิมแคมเปญ Cool Biz วันนี้ หนุนลดการใช้พลังงานภาครัฐและเอกชน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 7, 2019 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นได้เริ่มดำเนินการตามแคมเปญ Cool Biz ประจำปีแล้วในวันนี้ เพื่อส่งเสริมให้มีการประหยัดพลังงานในที่ทำงานด้วยการแต่งกายลำลองมากยิ่งขึ้น

แคมเปญ Cool Biz เป็นแคมเปญที่เรียกร้องให้มีการกำหนดอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศของสำนักงานไว้ที่ 28 องศาเซลเซียส และจะดำเนินแคมเปญดังกล่าวไปจนถึงช่วงสิ้นเดือนกันยายน ขณะที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานรัฐบาลกลางสามารถใส่เสื้อเชิ้ตคอโปโล รองเท้าผ้าใบ หรือแม้แต่เสื้อเชิ้นลายฮาวายได้โดยไม่จำเป็นต้องใส่แจ็คเก็ตหรือผูกเนคไท

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า กระทรวงสิ่งแวดล้อมได้ริเริ่มแคมเปญนี้เมื่อปี 2548 และยังได้สนับสนุนแคมเปญ Cool Share ซึ่งมีเป้าหมายที่จะทำให้ประชาชนร่วมกันปลูกต้นไม้ที่ให้ร่มเงาได้

ชินจิ ไอโซเบะ หัวหน้าสำนักงานนโยบายไลฟ์สไตล์ของกระทรวง กล่าวว่า แม้ว่า แคมเปญจะไม่ใช่ข้อบัมคับ แต่หากเราลดปริมาณการใช้เครื่องปรับอากาศลงได้ เราก็จะสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์ลงได้เช่นกัน

ขณะที่บริษัทเอกชน เช่น ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตต่างๆได้เข้าร่วมโครงการต้านโลกร้อนเช่นกัน ด้วยการวางแผนการนำเสนอแฟชั่นไลฟ์สไตล์ที่ช่วยให้ประชาชนใช้จ่ายเพื่อรับมือกับฤดูร้อนได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ