สนามบินแห่งใหม่ของปักกิ่งเสร็จสิ้นการทดสอบเที่ยวบินโดยสารครั้งแรก ก่อนเปิดให้บริการก.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Monday May 13, 2019 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ท่าอากาศยานนานาชาติต้าซิงปักกิ่ง (Beijing Daxing International Airport) ได้เสร็จสิ้นการทดสอบเที่ยวบินโดยสารเป็นครั้งแรกแล้ว หลังเครื่องบินสี่ลำลงจอดบนรันเวย์อย่างปลอดภัยในเช้าวันจันทร์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สายการบินไชน่า เซาท์เทิร์น แอร์ไลน์, ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์, แอร์ ไชน่า และเซียะเหมิน แอร์ไลน์ ได้ส่งเครื่องบินรุ่น A380, A350-900, B747-8 และ B787-9 เข้าร่วมการทดสอบตามลำดับ

"การทดสอบแสดงให้เห็นว่า ตอนนี้สนามบินแห่งใหม่ได้เปลี่ยนจากขั้นตอนการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน มาสู่การเตรียมความพร้อมในการให้บริการ" คุณเหวิน เซียงตง หัวหน้านักบินประจำสำนักงานการบินพลเรือนของจีน (CAAC) กล่าว

การทดสอบเที่ยวบินโดยสารมีขึ้น หลังจากที่ได้มีการนำเครื่องบินตรวจสอบขึ้นทดลองบินเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ สนามบินมีกำหนดที่จะทำการทดสอบการบินในสภาพทัศนวิสัยต่ำในเดือนส.ค.นี้ และจะเปิดให้บริการก่อนวันที่ 30 ก.ย.

สนามบินแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ทางใต้ของปักกิ่งประมาณ 46 กิโลเมตร โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยระบายปริมาณผู้โดยสารหนาแน่นจากท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในย่านชานเมืองทางตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับสนามบินแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่บริเวณรอยต่อระหว่างเขตต้าซิงกับหลางฟางของปักกิ่ง ซึ่งอยู่ใกล้กับมณฑลเหอเป่ย

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าสนามบินแห่งนี้จะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึงปีละ 45 ล้านคนภายในปี 2564 และเพิ่มเป็น 72 ล้านคนภายในปี 2568


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ