สนง.ด้านกฎระเบียบตลาดจีนดำเนินมาตรการหลายด้านเพื่อปรับปรุงภาวะธุรกิจ

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 16, 2019 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกัน หลิน รองหัวหน้าสำนักงานด้านกฏระเบียบตลาดแห่งรัฐ (SAMR) ของจีนเปิดเผยว่า SAMR ได้ดำเนินมาตรการหลายด้านในปีที่ผ่านมา เพื่อสร้างภาวะที่เท่าเทียมกันสำหรับผู้แข่งขันในตลาดทั้งหมด

นายกันกล่าวในการแถลงข่าวเกี่ยวกับรายงานความคืบหน้าครั้งใหม่ของจีนเกี่ยวกับการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา และภาวะแวดล้อมทางธุรกิจว่า รัฐบาลจีนมีความเป็นมิตรกับภาคธุรกิจเพิ่มขึ้น โดยเวลาเฉลี่ยสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจในจีนลดลงจาก 20 วัน เหลือ 8.5 วันในปี 2561

นายกันกล่าวว่า ในปีที่ผ่านมานั้น SAMR ได้มุ่งเน้นการบังคับใช้มาตรการต่อต้านการผูกขาด เพื่อทำให้ภาวะธุรกิจดีขึ้น โดยได้ทำการลงโทษอย่างจริงจังสำหรับการกำหนดราคาผูกขาดในธุรกิจที่เกี่ยวกับความเป็นอยู่ของประชาชน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บางธุรกิจที่สำคัญ อาทิ ไฟฟ้า และ อสังหาริมทรัพย์นั้น เผชิญกับการควบคุมการกำหนดราคาที่เข้มงวดขึ้น โดยมีการสอบสวนการละเมิดกฏเกณฑ์ 18,000 กรณี ขณะที่อีก 11,000 กรณีเกี่ยวข้องกับการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม

นายกันกล่าวว่า SAMR ได้พยายามที่จะพัฒนาภาวะการบริโภค และหนึ่งในมาตรการนั้นได้แก่ การคุมเข้มการกำกับดูแลด้านวัคซีน และการผลิตเวชภัณฑ์

นายกันกล่าวว่า "มีการคุมเข้มการกำกับดูแลห่วงโซ่การผลิตทั้งหมดเพื่อปฏิรูประบบการจัดการด้านวัคซีนของจีน และการลงพื้นที่ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่มีความเสี่ยงสูง อาทิ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเลือด และการฉีดยา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ