"โบอิ้ง" เผยการอัพเดทและทดสอบซอฟต์แวร์เครื่องโบอิ้ง 737 MAX เสร็จสิ้นแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Friday May 17, 2019 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโบอิ้งเปิดเผยว่า ทางบริษัทได้เสร็จสิ้นขั้นตอนการอัพเดทและทดสอบซอฟต์แวร์สำหรับเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เครื่องบินรุ่นดังกล่าวได้ถูกสั่งห้ามขึ้นบินทั่วโลกตั้งแต่เดือนมี.ค.ปีนี้ ภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุตกสองครั้งในช่วงเวลา 5 เดือน

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของโบอิ้งกล่าวว่า "โบอิ้งได้เสร็จสิ้นการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่อัพเดทสำหรับเครื่องโบอิ้ง 737 MAX พร้อมกับทดสอบเครื่องจำลองและได้ทำการบินทดสอบทางวิศวกรรม"

นอกจากนี้ โบอิ้งยังกล่าวเสริมว่า ทางบริษัทได้นำเครื่องโบอิ้ง 737 MAX ขึ้นบินด้วยระบบควบคุมการบิน Maneuvering Characteristics Augmentation System (MCAS) ที่ได้อัพเดทมาเป็นเวลากว่า 360 ชั่วโมงใน 207 เที่ยวบิน

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเชื่อว่า ข้อบกพร่องในซอฟต์แวร์ MCAS เป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ เที่ยวบิน ET 302 ประสบอุบัติเหตุตกเมื่อวันที่ 10 มี.ค. หลังจากเดินทางออกจากสนามบินนานาชาติแอดดิส อะบาบา เพื่อมุ่งสู่กรุงไนโรบี เมืองหลวงของประเทศเคนยา ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 157 คน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อุบัติเหตุดังกล่าวมีความคล้ายคลึงกับเหตุการณ์ที่เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ของสายการบินไลออน แอร์ของอินโดนีเซียประสบอุบัติเหตุตกเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ซึ่งทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 189 รายเสียชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ