จีนเอาผิดเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นปลอมข้อมูลสถิติ ลั่นดำเนินคดีถึงที่สุด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 28, 2019 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยชื่อหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่มีส่วนพัวพันในการจัดทำข้อมูลสถิติที่เป็นเท็จ พร้อมประกาศดำเนินคดีตามกฎระเบียบโดยไม่มีการละเว้นโทษ

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนได้เปิดเผยคดีตัวอย่างสองคดีในมณฑลยูนนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ หลังพบว่าเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นปลอมตัวเลขเพื่อทำให้ผลการดำเนินงานในภาคอุตสาหกรรมของพื้นที่ออกมาดีเกินจริง

โดยในเขตหลู่ซีและเจียนสุ่ย ผู้ตรวจสอบพบว่ามีการแทรกแซงรายงานข้อมูลสถิติของธุรกิจจากทางการ ทำให้ข้อมูลการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรเป็นเท็จ

ทั้งนี้ NBS ระบุว่า ความถูกต้องและความแม่นยำของข้อมูลเป็นคุณสมบัติหลักของสำมะโนเศรษฐกิจ พร้อมเผยด้วยว่า คดีดังกล่าวจะถูกโอนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจะเสนอแนะให้มีการลงโทษตามความผิด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นการยกระดับความพยายามของรัฐบาลกลางในการปราบปรามการปลอมข้อมูลสถิติ ในขณะที่จีนให้ความสำคัญมากขึ้นในเรื่องของความถูกต้องแท้จริงของข้อมูล

หน่วยงานของรัฐบาลกลางจีนได้ออกกฎข้อบังคับใหม่ๆ เพื่อป้องกันการปลอมข้อมูลสถิติ โดยมี NBS เป็นผู้รับผิดชอบในการตรวจสอบและแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ