จีนเตือนนักเรียนที่จะไปศึกษาต่อในสหรัฐ หลังสหรัฐออกกฎวีซ่าใหม่

ข่าวต่างประเทศ Monday June 3, 2019 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงศึกษาธิการของจีนออกโรงเตือนนักเรียนและนักวิชาการที่จะเดินทางไปศึกษาต่อในสหรัฐ โดยขอให้ประเมินความเสี่ยงและเตรียมความพร้อม หลังจากที่สหรัฐได้ออกกฎระเบียบการขอวีซ่าใหม่

การประกาศเตือนของกระทรวงศึกษาธิการจีนในวันนี้มีขึ้น หลังจากที่กระทรวงต่างประเทศสหรัฐเปิดเผยเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ว่า ขณะนี้สหรัฐได้กำหนดให้ผู้ขอวีซ่าเกือบทุกคนต้องยืนยันข้อมูลโซเชียลมีเดียของตนเองในขั้นตอนตรวจสอบความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวหรือผู้อพยพ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ข้อมูลเพิ่มเติมที่ใช้สำหรับการตรวจสอบประวัติโดยละเอียด เช่น ชื่อบัญชีโซเชียลมีเดีย อีเมล และหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ผู้ขอวีซ่ายังต้องรายงานสถานะการเดินทางระหว่างประเทศและสถานะการถูกเนรเทศระหว่างช่วงเวลาดังกล่าวด้วย รวมถึงข้อมูลว่าสมาชิกครอบครัวเคยเกี่ยวข้องกับเหตุก่อการร้ายหรือไม่

กระทรวงต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า "ความปลอดภัยของประเทศคือความสำคัญใหญ่สุดของเรา เมื่อพิจารณาคำร้องขอวีซ่า และนักท่องเที่ยวและผู้อพยพทุกคนที่ต้องการเข้าสู่สหรัฐต้องผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เรากำลังทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อหากลไกที่จะพัฒนาขั้นตอนการตรวจสอบของเราเพื่อปกป้องพลเมืองสหรัฐ ขณะเดียวกันก็สนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างถูกกฎหมายมายังสหรัฐ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ