อินเดียอพยพประชาชน 3 แสนคนในรัฐคุชราต เตรียมพร้อมรับมือไซโคลน"วายุ"จ่อถล่ม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 12, 2019 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวทางการของรัฐบาลอินเดียเปิดเผยในวันนี้ว่า ประชาชนราว 300,000 คนเตรียมอพยพจากรัฐคุชราต ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของอินเดีย และเมืองดีอูซึ่งเป็นดินแดนสหภาพ ก่อนที่พายุไซโคลนวายุจะพัดเข้าสู่อินเดีย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า พายุไซโคลนวายุซึ่งมีความรุนแรงอย่างมากด้วยความเร็วลม 140-150 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้น มีแนวโน้มสูงสุดว่า จะพัดขึ้นฝั่งในวันพรุ่งนี้

นอกจากนี้ กระทรวงมหาดไทยของรัฐบาลรัฐคุชราตและคณะบริหารของเมืองดีอูยังได้ออกคำเตือน เพื่อดำเนินมาตรการป้องกันล่วงหน้าทั้งหมด เพื่อที่จะรับประกันว่า จะไม่มีการสูญเสียชีวิตมนุษย์ ลดความเสียหายต่อระบบสาธารณูปโภคที่สำคัญ และรับประกันการฟื้นฟูบริการที่จำเป็นให้กลับมาใช้งานได้ทั้งหมดโดยเร็วหลังพายุไซโคลนพัดถล่ม

แหล่งข่าวทางการระบุว่า กระบวนการอพยพประชาชนจะเริ่มขึ้นในวันนี้ และจะอพยพประชาชนไปยังศูนย์บรรเทาทุกข์จากพายุไซโคลนที่มีอยู่ราว 700 แห่ง

ทั้งนี้ หน่วยกู้ภัยพิบัติแห่งชาติ (NDRF) ถึง 39 ทีมได้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยเหลือในการอพยพ ค้นหา ช่วยเหลือ และบรรเทาทุกข์ นอกจากนี้ ยังมีทีมช่วยเหลืออีก 34 ทีมจากกองทัพอินเดียเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนอีกเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ