สายการบินเม็กซิโกเสนอค่าโดยสาร 1 ดอลลาร์แก่ผู้อพยพที่ต้องการกลับบ้านเกิดโดยสมัครใจ

ข่าวต่างประเทศ Friday June 21, 2019 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินโวลาริสของเม็กซิโก เปิดตัวข้อเสนอค่าโดยสารเพียง 1 ดอลลาร์ให้แก่ผู้อพยพจากอเมริกากลางได้เดินทางกลับบ้านเกิด

สายการบินโวลาริสระบุบนเว็บไซต์ว่า โครงการดังกล่าวชื่อว่า "Reuniting Families" ซึ่งจัดขึ้นเพื่อผู้อพยพที่ต้องการกลับประเทศบ้านเกิดด้วยความเต็มใจ

ทั้งนี้ นับตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 มิ.ย. ชาวอเมริกากลางคนใดที่ต้องการกลับบ้านเกิดสามารถแสดงความจำนงที่สนามบินเมืองติฮัวนา ซิวดัด ฮัวเรซ กวาดาลาฮารา และกรุงเม็กซิโก ซิตี้ โดยทางสายการบินโวลาริสมีความยินดีที่จะให้บริการแก่ผู้ที่ต้องการเดินทางไปยังคอสตาริกา เอล ซัลวาดอร์ และกัวเตมาลา

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่บรรลุนิติภาวะจำเป็นต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน ขณะที่เด็กจำเป็นต้องมีสูติบัตร หรือหนังสือเดินทาง

นอกจากนี้ สายการบินโวลาริสยังมีความประสงค์ที่จะให้ครอบครัวกลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา ตลอดจนให้ความร่วมมือเพื่อหาทางเลือกในการแก้ปัญหาการอพยพเข้าเมืองในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตั้งแต่ปลายปี 2561 คาราวานผู้อพยพจากอเมริกากลาง เดินเท้ามุ่งหน้าสู่ชายแดนสหรัฐ เพื่อหลบหนีการข่มเหงรังแก ความยากจนและความรุนแรงในประเทศบ้านเกิด โดยพวกเขาต้องการสถานที่ลี้ภัย

สำหรับข้อเสนอดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรกที่สายการบินของเม็กซิโกส่งเสริมแคมเปญเกี่ยวกับปัญหาด้านการอพยพ โดยเมื่อปีที่ผ่านมา สายการบินโวลาริสประกาศแจกตั๋วเครื่องบินฟรีสำหรับครอบครัวที่แยกจากกันจากนโยบายจัดการกับผู้อพยพแบบไม่ผ่อนปรนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ให้กลับมาพบกันพร้อมหน้าอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ