"นิปปอน ไลฟ์"รุกซื้อหุ้น 35% ของบริษัทประกันในเมียนมา หวังบุกตลาดกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา

ข่าวต่างประเทศ Monday June 24, 2019 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทนิปปอน ไลฟ์ อินชัวรันซ์ บริษัทประกันชีวิตชั้นนำของญี่ปุ่น ประกาศเข้าซื้อหุ้นมูลค่า 35% ในบริษัทประกันที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ Shwe Taung Development ในเมียนมา เพื่อเข้าสู่ในตลาดประเทศกำลังพัฒนา

นิปปอน ไลฟ์ ได้ตกลงซื้อหุ้นมูลค่า 21 ล้านดอลลาร์จากบริษัทแกรนด์ การ์เดียน ไลฟ์ อินชัวรันซ์ ซึ่งเป็นบริษัทประกันในเครือของแกรนด์ การ์เดียน อินชัวรันซ์ โฮลดิ้ง

ทั้งนี้ นิปปอน ไลฟ์คาดว่าจะเสร็จสิ้นการทำธุรกรรมในช่วงระหว่างเดือนกันยายนกับเดือนตุลาคม ซึ่งขึ้นอยู่กับการอนุมัติของฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และจะเปลี่ยนชื่อบริษัทร่วมทุนเป็น แกรนด์ การ์เดียน นิปปอน ไลฟ์ อินชัวรันซ์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เมียนมาได้เปิดอุตสาหกรรมการประกันภัยขึ้นในปี 2556 ด้วยการให้ใบอนุญาตกับบริษัทประกันภัยเอกชนในประเทศ หลังจากบริษัทของรัฐผูกขาดภาคประกันภัยเป็นเวลาเกือบ 50 ปี

เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา รัฐบาลเมียนมาประกาศเปิดธุรกิจประกันภัยให้กับบริษัทต่างชาติ โดยอนุญาติให้เข้าเป็นเจ้าของได้สูงสุด 35%

นิปปอน ไลฟ์ ได้ทำข้อตกลงเพื่อก่อตั้งบริษัทร่วมทุนกับแกรนด์ การ์เดียน อินชัวรันซ์ โฮลดิ้งเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเข้าสู่ตลาดในประเทศกำลังพัฒนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ