ญี่ปุ่นคุมเข้มประชุม G20 ห้ามใช้ถังขยะ,ตู้ล็อคเกอร์ หวั่นเป็นเครื่องมือก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 27, 2019 00:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยในนครโอซากาในช่วงก่อนการประชุมสุดยอด G20 ในสัปดาห์นี้ โดยมีการห้ามการใช้ถังขยะ และตู้ล็อคเกอร์หยอดเหรียญตามสถานีรถไฟต่างๆ รวมทั้งมีการปิดถนนหลายสาย เพื่อป้องกันการก่อการร้ายที่อาจเกิดขึ้น

ทั้งนี้ นายฮิโรฟูมิ โยชิมูระ ผู้ว่าการนครโอซากา สั่งห้ามการใช้ถังขยะ และตู้ล็อคเกอร์หยอดเหรียญตามสถานีรถไฟต่างๆ ในโอซากา และจังหวัดใกล้เคียงในวันที่ 24-29 มิ.ย.

บริษัทรถไฟ 11 แห่งในภาคตะวันตกของญี่ปุ่นได้ให้ความร่วมมือในเรื่องดังกล่าว

ผู้นำประเทศของกลุ่ม G20 มีกำหนดประชุมกันที่นครโอซากาในวันที่ 28-29 มิ.ย.เพื่อหารือประเด็นต่างๆในระดับโลก โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ จะหารือกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน เกี่ยวกับการผ่อนคลายความขัดแย้งทางการค้าระหว่างประเทศทั้งสอง

ทั้งนี้ กลุ่ม G20 ประกอบด้วย อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย บราซิล สหราชอาณาจักร แคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย อินโดนีเซีย อิตาลี ญี่ปุ่น เม็กซิโก รัสเซีย ซาอุดีอาระเบีย แอฟริกาใต้ เกาหลีใต้ ตุรกี สหรัฐ และสหภาพยุโรป

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย จะเข้าร่วมการประชุม G20 เช่นกัน ในฐานะประธานอาเซียน โดยจะมีการรับรองร่างแถลงการณ์ผู้นำ G20 และร่างแถลงการณ์โอซากาว่าด้วยเศรษฐกิจดิจิทัล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ