"แอปเปิล" เล็งเสนอความช่วยเหลือทางการเงินให้กับ "เจแปน ดีสเพลย์"

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 27, 2019 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัท แอปเปิล อิงค์ กำลังพิจารณาเสนอความช่วยเหลือด้านการเงิน รวมถึงการอัดฉีดเงินทุน ให้กับบริษัท เจแปน ดีสเพลย์ อิงค์ ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์จอภาพของแอปเปิล

รายงานระบุว่า ความช่วยเหลือจากแอปเปิลจะเป็นความหวังสำหรับเจแปน ดีสเพลย์ เนื่องจากมีความไม่แน่นอนมากขึ้นเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือหลังบริษัททีเคพี โฮลดิ้ง โค และบริษัทซีจีแอล กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทไต้หวัน 2 รายที่มีแนวโน้มจะให้ความช่วยเหลือนั้น ได้ถอนตัวออกไปในช่วงที่ผ่านมาจากแผนการที่จะอัดฉีดเงินทุนให้กับเจแปน ดีสเพลย์ ประมาณ 8 หมื่นล้านเยน (748 ล้านดอลลาร์)

เจแปน ดีสเพลย์เป็นผู้ผลิตจอแอลซีดีให้กับโทรศัพท์ iPhone ของแอปเปิล และประมาณ 60% ของยอดขายมาจากแอปเปิลในปีงบการเงิน 2561 ซึ่งสิ้นสุดในเดือนมี.ค.

เจแปน ดีสเพลย์และแอปเปิลได้ตกลงกันในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาว่า เจแปน ดีสเพลย์จะขยายเวลาการชำระหนี้บางส่วนให้กับแอปเปิล

ส่วนบริษัทฮาร์เวสต์ เทค อินเวสเมนต์ แมเนจเมนต์ โค ของจีน ซึ่งได้ตกลงที่จะร่วมลงทุนในเจแปน ดีสเพลย์กับบริษัทไต้หวัน 2 แห่งในเดือนเม.ย.นั้น คาดว่าจะสรุปการตัดสินใจเรื่องการสนับสนุนด้านการเงินภายในวันพฤหัสบดีนี้

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า บริษัทฮาร์เวสต์ เทค อินเวสเมนต์ แมเนจเมนต์ ได้เรียกร้องให้แอปเปิลเสนอความช่วยเหลือทางการเงินเพิ่มเติมให้กับเจแปน ดีสเพลย์ด้วย

เจแปน ดีสเพลย์เปิดเผยว่า บริษัทโอเอซิส แมเนจเมนต์ โคของฮ่องกง ก็มีแนวโน้มที่จะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนรายใหม่ โดยระบุว่า บริษัทจะทำการตัดสินใจขั้นสุดท้ายภายในวันพฤหัสบดีนี้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ บริษัทเจแปน ดีสเพลย์จัดตั้งขึ้นในปี 2555 หลังการควบรวมธุรกิจผลิตจอภาพของบริษัทโซนี่ คอร์ป บริษัทฮิตาชิ และบริษัทโตชิบา คอร์ป โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัท Innovation Network Corporation of Japan(INCJ) ซึ่งรัฐบาลญี่ปุ่นให้การสนับสนุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ