"ทรัมป์"ยอมรับกำลังพิจารณาปรับลดภาษีเงินเดือน สวนทางความเห็นเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 21, 2019 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวยอมรับว่า เขากำลังพิจารณาเกี่ยวกับแนวคิดของการปรับลดภาษีเงินเดือน ซึ่งสวนทางกับการให้สัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทำเนียบขาวที่ได้ปฏิเสธข่าวเกี่ยวกับการปรับลดภาษีดังกล่าว

"การปรับลดภาษีเงินเดือนเป็นสิ่งที่เรากำลังคิดอยู่ ซึ่งประชาชนจำนวนมากต้องการเห็นสิ่งนี้ และเรื่องนี้จะมีผลกระทบอย่างมากต่อแรงงานในประเทศเรา" ปธน.ทรัมป์กล่าว

ปธน.ทรัมป์เปิดเผยว่า เขาได้คิดเรื่องนี้มานานแล้ว แต่ไม่ว่ารัฐบาลจะทำเรื่องนี้ในเวลานี้หรือไม่ ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐ

คำพูดดังกล่าวของปธน.ทรัมป์สวนทางกับเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวซึ่งระบุก่อนหน้านี้ว่า นายแลร์รี คุดโลว์ ที่ปรึกษาเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า รัฐบาลมีแผนที่จะปรับลดภาษีมากขึ้นสำหรับชาวอเมริกัน แต่ยังไม่มีการพิจารณาปรับลดภาษีเงินเดือนในเวลานี้

ทางด้านหนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของทำเนียบขาวกำลังหารือกันถึงความเป็นไปได้ที่จะปรับลดอัตราภาษีเงินเดือนในความพยายามที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐที่มีแนวโน้มชะลอตัวลง

อย่างไรก็ดี หากปธน.ทรัมป์ต้องการผลักดันการปรับลดภาษีเงินเดือน เขาก็จะเผชิญกับเสียงคัดค้านจากสมาชิกพรรคเดโมแครตในสภาคองเกรส เนื่องจากรายได้จากภาษีดังกล่าวใช้สนับสนุนโครงการเมดิแคร์ ซึ่งเป็นโครงการประกันสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นสิ่งที่พรรคเดโมแครตต้องการให้ดำเนินต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ