รัฐฟลอริดาประกาศภาวะฉุกเฉินรับมือเฮอร์ริเคน"โดเรียน" ขณะ"ทรัมป์"ยกเลิกทริปโปแลนด์เพื่อดูแลสถานการณ์

ข่าวต่างประเทศ Friday August 30, 2019 07:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐฟลอริดาประกาศภาวะฉุกเฉินและเตรียมรับมือพายุเฮอร์ริเคน "โดเรียน" ที่คาดว่าจะทวีความรุนแรงจนกลายเป็นเฮอร์ริเคนระดับที่ 4 ภายในเวลา 3 วันนี้ โดยขณะนี้พายุเฮอร์ริเคนโดเรียนกำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งตะวันออกของรัฐฟลอริดา และคาดว่าอิทธิพลของพายุลูกนี้จะทำให้เกิดฝนตกหนักและมีลมกรรโชกรุนแรง

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ตัดสินใจยกเลิกการเดินทางเยือนโปแลนด์ และจะอยู่ดูแลสถานการณ์ภายในประเทศ เพื่อให้มั่นใจว่า รัฐบาลกลางสหรัฐมีทรัพยากรเพียงพอในการรับมือกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากพายุเฮอร์ริเคนโดเรียน

"ผมจำเป็นต้องอยู่ในประเทศ เพราะพายุเฮอร์ริเคนลูกนี้มีแนวโน้มทวีความรุนแรงขึ้น และเป็นพายุลูกใหญ่มาก" ปธน.ทรัมป์แถลงที่ทำเนียบขาวในช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐ และกล่าวว่า เขาจะส่งรองปธน.ไมค์ เพนซ์ เดินทางไปโปแลนด์แทน

เดิมทีนั้น ปธน.ทรัมป์มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศโปแลนด์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อเข้าร่วมพิธีรำลึกเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 2

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐ (NHC) เปิดเผยว่า ศูนย์กลางของพายุเฮอร์ริเคนโดเรียนอยู่ห่างจากฝั่งตะวันออกของบาฮามาสประมาณ 370 ไมล์ เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันพฤหัสบดีตามเวลา EDT มีความเร็วลมสูงสุดที่ 85 ไมล์/ชั่วโมง และคาดว่าจะทวีความรุนแรงเป็นพายุเฮอริเคนระดับที่ 4 ซึ่งจะมีความเร็วลมสูงถึง 130-156 ไมล์/ชั่วโมง และจะก่อให้เกิดลมกรรโชกรุนแรงตลอดแนวชายฝั่งตะวันออกของรัฐฟลอริดาตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์นี้ไปจนถึงช่วงต้นสัปดาห์หน้า นอกจากนี้ จะทำให้เกิดฝนตกหนักบริเวณชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ