จีนเร่งสอบ "คาเธ่ย์ แปซิฟิค" หลังพบขวดออกซิเจนเปล่าในเที่ยวบิน 3 เที่ยว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 3, 2019 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่จีนและฮ่องกง ร่วมมือกันดำเนินการสอบสวนสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค หลังพบว่าขวดออกซิเจนฉุกเฉินบนเที่ยวบิน 3 เที่ยวบินนั้นเป็นขวดเปล่าหรือมีออกซิเจนไม่เต็ม

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบก่อนขึ้นบินพบว่า มีขวดออกซิเจนฉุกเฉินจำนวน 13 ขวด ซึ่งเตรียมไว้ใช้ในกรณีที่ความดันในห้องโดยสารลดลงกระทันหันนั้น เป็นขวดเปล่าหรือมีออกซิเจนไม่เต็ม ซึ่งถือเป็นเรื่องไม่ปกติที่สายการบินเดียวจะตรวจพบขวดเปล่ามากมายขนาดนี้ภายในช่วงเวลาสั้น ๆ

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้แจ้งให้กับพนักงานว่า เจ้าหน้าที่ฮ่องกง ตำรวจฮ่องกง และสำนักงานการบินพลเรือนของจีน (CAAC) จะร่วมมือกันตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว โดยพนักงานของเที่ยวบินที่เกิดเหตุนั้นถูกสั่งห้ามขึ้นบินเพื่อให้อยู่ให้ความร่วมมือในการสอบสวน นอกจากนี้ ยังมีการสอบสวนพนักงานภาคพื้นสายการบิน พนักงานจัดเตรียมอาหาร พนักงานทำความสะอาด และวิศวกรของสายการบินด้วย

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ถูกเพ่งเล็งจากรัฐบาลจีนมากเป็นพิเศษ หลังจากนักบินและพนักงานบางส่วนของสายการบินได้เข้าร่วมการประท้วงในฮ่องกงหลายครั้ง ซึ่งทำให้หน่วยงานกำกับการบินของจีนเรียกร้องให้ทางสายการบินสั่งพักงานพนักงานที่เข้าร่วมการประท้วง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ