"จิมมี ไล" เจ้าพ่อวงการสื่อฮ่องกงถูกมือดีปาระเบิดเพลิงใส่บ้าน แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 5, 2019 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดเพลิงใส่บ้าน นายจิมมี ไล นักธุรกิจและเจ้าพ่อวงการสื่อผู้โด่งดังในฮ่องกง แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

สถานีโทรทัศน์เคเบิลทีวีของฮ่องกงรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันพฤหัสบดีตามเวลาฮ่องกง โดยผู้ต้องสงสัยขว้างปาวัตถุบางอย่างใส่ประตูบ้านของนายไล ก่อนที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวจะเข้าไปสำรวจและพบว่าเป็นระเบิดเพลิง จึงได้ทำการดับไฟแล้วแจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

ด้านตำรวจฮ่องกงได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ตำรวจได้รับรายงานว่าเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่สถานที่แห่งหนึ่งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งระบุว่า มีผู้ต้องสงสัยขว้างปาวัตถุซึ่งเชื่อว่าเป็นระเบิดที่ทำมาจากน้ำมันเบนซินเข้ามา ก่อนจะขี่รถมอเตอร์ไซด์หลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่ได้ระบุชี้ชัดถึงสถานที่เกิดเหตุแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายจิมมี ไล ซึ่งเป็นนักธุรกิจและเจ้าของหนังสือพิมพ์ Apple Daily เป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกหมายหัวจากทางการจีนว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ประท้วงในฮ่องกงที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลาเกือบ 3 เดือน โดยเขาเคยออกมาปรากฏตัวร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุมหลายครั้ง อีกทั้งยังได้ส่งช่างภาพออกมาอยู่แถวหน้าแนวปะทะระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ออกไปทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ