ตำรวจฮ่องกงประณามการปล่อยข่าวลือมีผู้เสียชีวิตในเหตุประท้วง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 10, 2019 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจฮ่องกงได้ออกมาประณามอย่างรุนแรงในวันนี้ กรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวลือที่มุ่งประสงค์ร้ายเกี่ยวกับเหตุการณ์ประท้วงเมื่อช่วงปลายเดือนส.ค.

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นาง Yu Hoi-kwan รักษาการผู้กำกับการกองสารนิเทศตำรวจ (PPRB) ได้ปฏิเสธข่าวลือที่แพร่สะพัดทางออนไลน์เกี่ยวกับ "การเสียชีวิต" ในเหตุการณ์ความรุนแรงเมื่อวันที่ 31 ส.ค.

นาง Yu กล่าวในการแถลงข่าวว่า สถานีตำรวจมงก๊กยังไม่ได้รับรายงานใดๆ และหน่วยงานด้านบุคคลสูญหายของกรมตำรวจก็ยังไม่ได้รับรายงานใดๆ เกี่ยวกับบุคคลที่สูญหายในเหตุการณ์ดังกล่าว และเธอได้ประณามอย่างรุนแรงสำหรับการแพร่กระจายข่าวลือที่มุ่งเป้าไปการสร้างความแตกแยกในสังคม

นาง Yu เปิดเผยว่า มีผู้ถูกจับกุมทั้งสิ้น 53 คนที่สถานีรถไฟใต้ดินพรินซ์ เอ็ดเวิร์ดในคืนวันที่ 31 ส.ค. รวมถึง 7 คนที่ต้องถูกส่งไปโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา

ทั้งนี้ เนื่องจากภัยคุกคามความปลอดภัยที่เกิดจากกลุ่มผู้ประท้วงหัวรุนแรงจำนวนมากที่ปิดกั้นถนนและตะโกนร้องใกล้สถานีดังกล่าว จึงได้มีการส่งตัวผู้บาดเจ็บและแพทย์ไปยังสถานีไลไคก๊กด้วยรถไฟขบวนพิเศษที่จัดโดย MTR และส่งต่อบุคคลเหล่านั้นไปยัง 2 โรงพยาบาลโดยใช้รถพยาบาล

นายแอนดี คุง ผู้จัดการอาวุโสขององค์การโรงพยาบาล (Hospital Authority) กล่าวว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 46 คน และถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ในวันที่ 31 ส.ค. รวมถึงผู้ชาย 35 คน และ ผู้หญิง 11 คน โดยทั้งหมดได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ