สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฮ่องกงคาดกลุ่มทัวร์จีนเดินทางไปฮ่องกงลดฮวบ 86% ในช่วงโกลด์เด้นวีค

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 26, 2019 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของฮ่องกงคาดการณ์ว่า กลุ่มทัวร์จีนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในฮ่องกงในช่วงสัปดาห์โกลด์เด้นวีค หรือในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนต.ค.ที่จะถึงนี้ จะลดฮวบลง 86% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ขณะที่ใกล้ถึงวันหยุดโกลเด้นวีค ของจีนในช่วงต้นเดือนต.ค.นี้ ไกด์นำเที่ยว, เจ้าของโรงแรม และร้านค้า ก็ยังคงเผชิญกับเครื่องบินที่ว่างเปล่า, ห้องว่างในโรงแรม และสวนสนุกที่เงียบสงัด เนื่องจากการประท้วงต่อต้านจีนในฮ่องกงได้ล่วงเข้าสู่สัปดาห์ที่ 17 แล้ว และทำให้นักท่องเที่ยวกลัวที่จะเดินทางไปยังฮ่องกง

ทั้งนี้ ตามปกติแล้ว สัปดาห์แรกของเดือนต.ค. ซึ่งเป็นวันหยุดประจำชาติของจีนที่มีผู้คนนับล้านเดินทางไปพักผ่อนนั้น นับว่าเป็นช่วงเวลาที่คึกคักที่สุดช่วงหนึ่งของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและค้าปลีกของฮ่องกง

สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของฮ่องกงคาดว่า ราคาเที่ยวบินจากเซี่ยงไฮ้ไปยังฮ่องกงจะถูกลง 38% เมื่อเทียบกับของปีที่แล้ว และมีการจองห้องพักโรงแรมเพียง 30% สำหรับช่วงวันหยุดดังกล่าว

นักท่องเที่ยวชาวจีนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังฮ่องกงในปีนี้ เนื่องจากพวกเขาวิตกว่าอาจตกเป็นเป้าหมายในการประท้วง หลังจากได้เห็นภาพของสถานีรถไฟใต้ดินที่ถูกทำลายและเครื่องกีดขวางถูกเผา โดยการสูญเสียนักท่องเที่ยวจากแหล่งใหญ่ที่สุดนั้นจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมต่างๆ ของฮ่องกง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ