ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวในอินโดฯ เพิ่มเป็น 30 ราย ขณะ 25,000 คนไม่มีบ้านอยู่

ข่าวต่างประเทศ Sunday September 29, 2019 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว 6.5 แมกนิจูดในจังหวัดมาลูกูทางตะวันออกของอินโดนีเซีย เมื่อสามวันก่อน เพิ่มขึ้นเป็น 30 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 156 คน ขณะที่ชาวบ้านอีกประมาณ 25,000 คนต้องอพยพไปอาศัยอยู่ในสถานพักพิงชั่วคราว

อากัส วิโบโว โฆษกของสำนักงานจัดการภัยพิบัติทางธรรมชาติ เปิดเผยจำนวนผู้เสียชีวิตในวันนี้ พร้อมทั้งระบุว่า แผ่นดินไหวได้ทำลายบ้านเรือนเสียหาย 534 หลัง สะพาน 1 แห่ง อาคารสำนักงาน 9 หลัง สถานศึกษา 6 แห่ง สถานพยาบาล 1 แห่ง และโครงสร้างพื้นฐานอีก 2 แห่ง

เขาเผยด้วยว่า ทางการยังคงประเมินความเสี่ยงของแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ ขณะเดียวกันได้มีการประกาศภาวะฉุกเฉินในเมืองอัมบอน เมืองหลวงของจังหวัดมาลูกู ในระหว่างวันที่ 26 ก.ย. - 9 ต.ค. โดยมีเป้าหมายเพื่อให้สะดวกสำหรับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติภารกิจบรรเทาสาธารณภัย

ด้านฟาริดา ซาลามเพสซี หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการของสำนักงานจัดการภัยพิบัติในจังหวัด กล่าวกับซินหัวทางโทรศัพท์ว่า ความกลัวว่าอาจจะเกิดสึนามิ และบ้านเรือนที่พังเสียหายจากอาฟเตอร์ช็อก ทำให้ชาวบ้านอพยพออกจากบ้านเรือนและไปพักตามสถานพักพิงแทน

แผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 6.46 น.ตามเวลาท้องถิ่นของอินโดนีเซีย โดยมีศูนย์กลางอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองอัมบอน 40 กม. และที่ความลึก 10 กม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ