"รอยเตอร์"ชูคนขับรถตุ๊กตุ๊กเป็นฮีโร่ ช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บ ท่ามกลางเหตุจลาจลในอิรัก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 8, 2019 18:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า รถสามล้อตุ๊กตุ๊กกลายเป็นพาหนะที่โดดเด่นในการช่วยชีวิตกลุ่มผู้ชุมนุมชาวอิรักที่บาดเจ็บจากการประท้วงต่อต้านรัฐบาล ขณะที่พลแม่นปืนทำการซุ่มยิงผู้ประท้วงเพื่อสลายการชุมนุม

ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุจลาจลในอิรัก โดยชาวอิรักที่ประสบความเดือดร้อนจากปัญหาความยากจนได้พากันลุกฮือแสดงความไม่พอใจต่อรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมประท้วงรัฐบาลจำนวนกว่า 110 ราย และบาดเจ็บราว 6,000 ราย ซึ่งเป็นเหตุการณ์ความรุนแรงมากที่สุดในอิรักนับตั้งแต่ที่กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ถูกกวาดล้างเมื่อ 2 ปีก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลแม่นปืนของรัฐบาลได้ประจำการอยู่บนหลังคาตึก และได้ซุ่มยิงกลุ่มผู้ประท้วงรัฐบาล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

อย่างไรก็ดี ท่ามกลางความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ก็มีผู้ขับรถตุ๊กตุ๊กเข้าไปรับผู้บาดเจ็บ และนำตัวไปยังโรงพยาบาล เนื่องจากรถพยาบาลไม่สามารถเข้าถึงผู้บาดเจ็บได้ จากการที่มีผู้คนมากมายกีดขวางถนน และรถพยาบาลอาจตกเป็นเป้าถูกโจมตีเสียเอง

"เรารับผู้บาดเจ็บ เนื่องจากไม่มีรถพยาบาล เคยมีรถพยาบาลเข้าไปในกลุ่มผู้ชุมนุมแล้วก็ไม่ได้กลับออกมาอีกเลย พวกเขาฆ่าคนบาดเจ็บในรถพยาบาล เราสามารถพาคนบาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลได้" นายคาร์ราร์ คนขับรถตุ๊กตุ๊กกล่าว ก่อนที่จะขับกลับไปช่วยผู้บาดเจ็บอีก

นอกจากนายคาร์ราร์แล้ว ก็ยังมีคนขับรถตุ๊กตุ๊กรายอื่นๆที่เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเช่นกัน ท่ามกลางเสียงปืน และควันจากแก๊สน้ำตา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ