ตำรวจฮ่องกงเผยจับกุมผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ 13 ราย ระหว่างการประท้วงที่ยังลุกลามตลอดสัปดาห์

ข่าวต่างประเทศ Friday October 18, 2019 20:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจฮ่องกงเปิดเผยในวันนี้ว่า ทางตำรวจได้จับกุมตัวชาย 13 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมประท้วงตั้งแต่วันจันทร์จนถึงวันพฤหัสบดี

ผู้ถูกจับกุมทั้ง 13 ราย ซึ่งมีอายุระหว่าง 16-46 ปี ถูกตั้งข้อหาที่แตกต่างกันไป ตั้งแต่การก่อจลาจล การชุมนุมโดยผิดกฎหมาย ลักขโมย ผลิตและครอบครองวัตถุระเบิด ครอบครองอาวุธร้ายแรง สร้างความเสียหายทางอาญา และทำร้ายร่างกายผู้อื่น เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากสำนักงานโฆษกตำรวจฮ่องกงระบุ

ตำรวจเผยว่า ในบรรดาผู้ถูกจับกุมตัวทั้งหมด มี 2 รายที่ถูกจับหลังเจ้าหน้าที่ตรวจพบวัตถุต้องสงสัยซึ่งคาดว่าเป็นระเบิดขวด พร้อมวัสดุสำหรับทำระเบิดจำนวนหนึ่งบริเวณไทกกซุย ในเขตเกาลูน

นอกจากนี้ ยังมีการจับกุมหญิงสาววัย 27 ปีรายหนึ่งในข้อหาฝ่าฝืนกฎหมายด้วยการใส่หน้ากากเข้าร่วมการชุมนุมเมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา

ตำรวจระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้สื่อข่าว ประชาชน และผู้ชุมนุม ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ตลอดระยะเวลา 4 เดือนที่มีการประท้วงรุนแรง ในขณะที่ประชาชนก็ได้รับผลกระทบในการดำเนินชีวิตประจำวัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวต่อไปว่า "ความรุนแรงกำลังเข้ามาทำลายกฎหมายที่สังคมฮ่องกงยึดมั่นมาตลอด" พร้อมย้ำว่า "ตำรวจจำเป็นต้องปฏิบัติหน้าที่เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ดังนั้นความรุนแรงที่มีอยู่ก็ควรที่จะต้องยุติลง และตำรวจก็จะทำงานอย่างหนักเพื่อฟื้นฟูให้สังคมกลับสู่สภาพเดิม" เขาระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ