3 ห้างค้าปลีกสหรัฐระงับขายแป้งเด็ก"จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน" หวั่นลูกค้ากังวลปนเปื้อนแร่ใยหิน

ข่าวต่างประเทศ Friday October 25, 2019 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทค้าปลีกรายใหญ่ 3 แห่งของสหรัฐ ซึ่งได้แก่ วอลมาร์ท, ซีวีเอส เฮลธ์ คอร์ป และไรท์ เอด ได้ตัดสินใจระงับการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์แป้งเด็กจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ขนาดบรรจุ 22 ออนซ์ หลังจากจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ประกาศเรียกคืนแป้งเด็กจำนวน 33,000 กระป๋องในสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากพบว่าอาจปนเปื้อนแร่ใยหิน

ซีวีเอส เฮลธ์ คอร์ป ซึ่งเป็นเชนร้านขายยา ระบุว่า ทางบริษัทจะนำแป้งเด็กจอห์นสันขนาดบรรจุ 22 ออนซ์ออกจากร้านค้าออนไลน์ของทางบริษัท เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ลูกค้าเกิดความสับสน แต่จะยังคงจำหน่ายแป้งเด็กจอห์นสันขนาดอื่นๆ

ขณะที่ไรท์ เอด ระบุว่า ทางบริษัทได้นำแป้งเด็กจอห์นสันขนาด 22 ออนซ์ลงจากชั้นวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา และนำไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย โดยนายคริส ซาวาเรส โฆษกของไรท์ เอด ยืนยันว่า ทางบริษัทได้ใช้ระบบป้องกันไม่ให้มีการนำแป้งดังกล่าวออกไปจำหน่าย

นอกจากนี้ วอลมาร์ท ห้างค้าปลีกรายใหญ่สุดของสหรัฐ ยังได้นำแป้งดังกล่าวออกจากชั้นวางจำหน่ายในห้าง และระงับการจำหน่ายแป้งรุ่นที่ถูกเรียกคืนทั้งหมด

ความเคลื่อนไหวของบริษัทค้าปลีกทั้ง 3 รายนี้มีขึ้นหลังจากจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ได้ประกาศเรียกคืนแป้งเด็กจำนวน 33,000 กระป๋องในสหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ภายหลังจากสำนักงานอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐ ตรวจพบแร่ใยหินจากตัวอย่างแป้งที่สั่งซื้อทางออนไลน์

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ J&J เรียกคืนแป้งเด็กเนื่องจากความเป็นไปได้ในการปนเปื้อนแร่ใยหิน และนับเป็นครั้งแรกที่หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐได้ประกาศการตรวจพบแร่ใยหินในผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

สำหรับแร่ใยหินนั้นเป็นสารก่อมะเร็งเยื่อหุ้มปอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ