"โบอิ้ง" ส่งมอบเครื่องบินโบอิ้ง 787 ลำที่ 100 ให้กับอุตสาหกรรมการบินจีน

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 21, 2019 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโบอิ้ง ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านการบินของสหรัฐได้ส่งมอบเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 Dreamliner ลำที่ 6 ให้กับสายการบินจูนเหยา แอร์ไลน์ของจีนเมื่อวานนี้ และนับเป็นการซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 787 เป็นลำที่ 100 สำหรับอุตสาหกรรมการบินจีน

โบอิ้งระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวที่เพิ่งส่งมอบจะมีโลโก้พิเศษบนจมูกของเครื่องระบุว่า "เครื่องบิน 787 ลำที่ 100 สำหรับจีน"

นายหวัง จูจิน ประธานบริษัทจูนเหยา แอร์ไลน์ซึ่งเป็นสายการบินเอกชนในเซี่ยงไฮ้กล่าวในพิธีมอบเครื่องบินที่เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตันว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับมอบเครื่องบินลำพิเศษนี้"

เขากล่าวว่า "นับตั้งแต่เราได้รับมอบเครื่องบินลำแรกเมื่อปีที่แล้ว ฝูงบิน 787 ของเรายังคงให้ผลกำไร โดยเครื่องบินรุ่น Dreamliner กำลังมีบทบาทที่สำคัญมากขึ้นในกองบินของเรา และกลายเป็นหนึ่งในม้างานของเรา"

จูนเหยา แอร์ไลน์ซึ่งได้สั่งซื้อเครื่องบิน 787-9 Dreamliners จำนวน 10 ลำนั้น ปัจจุบันมีกองบินให้บริการที่ประกอบด้วยเครื่องบิน 5 ลำสำหรับเส้นทางการบินระหว่างประเทศและในประเทศ

ด้านนายปีเตอร์ เกา รองประธานบริษัทโบอิ้งฝ่ายการขายและการตลาดสำหรับจีนกล่าวว่า "วันนี้นับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวในความสัมพันธ์ของเรากับอุตสาหกรรมการบินของจีน"

นายเกากล่าวว่า โบอิ้งกำลังทำการปรับปรุงขีดความสามารถของเครื่องบินจำลองรุ่น 787 ซึ่งอยู่ที่ศูนย์ฝึกอบรมในเซี่ยงไฮ้ เพื่อจะให้การสนับสนุนที่ดีขึ้นกับผู้ประกอบการของจีนที่ใช้เครื่องบินรุ่น 787

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในบรรดาสายการบินจีนที่ให้บริการเที่ยวบินระยะทางยาวที่สุด 10 แห่งซึ่งรวมถึงแอร์ ไชน่า, ไหหนาน แอร์ไลน์ และไชน่า เซาเธิร์น แอร์ไลน์นั้น มีสายการบิน 3 แห่งใช้เครื่องบินโบอิ้งรุ่น 777 ขณะที่ 7 แห่งใช้เครื่องบินโบอิ้งรุ่น 787 สำหรับเที่ยวบินจากจีนไปยังนิวยอร์ก และลอส แองเจลิสของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ