ซิดนีย์ยังคงเผชิญสภาพอากาศเลวร้ายจากควันไฟป่าครั้งใหญ่ของออสเตรเลีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 21, 2019 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ท้องฟ้าของออสเตรเลียยังคงถูกปกคลุมด้วยกลุ่มควันหนาแน่นในวันนี้ เนื่องจากไฟป่าที่เกิดขึ้นกว่า 50 แห่งยังคงลุกไหม้อยู่ทางพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย

รัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ประกาศว่า สภาพอากาศของรัฐเลวร้ายขั้น "อันตราย" ขณะที่หน่วยงานสาธารณสุขได้ออกมาเตือนให้นักเรียนอยู่ภายในอาคารตลอดเวลา

นายริชาร์ด บลูม จากหน่วยงานสาธารณสุขนิวเซาท์เวลส์ กล่าวว่า "ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากที่ผู้ปกครองจะต้องให้เด็ก ๆ อยู่ในอาคาร และไม่ให้พวกเขาออกกำลังกายนอกบ้าน เนื่องจากการทำกิจกรรมกลางแจ้งจะทำให้เด็ก ๆ สูดควันเข้าไปในปริมาณมาก"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า วันนี้เป็นครั้งที่สองที่สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่างโอเปรา เฮาส์ และฮาร์เบอร์ บริดจ์ ถูกบดบังด้วยกลุ่มควันหนาแน่นจนไม่สามารถมองเห็นได้

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สื่อของออสเตรเลียรายงานว่า มีประชาชนราว 60 คนซึ่งป่วยเป็นโรคหอบหืด ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย

นายเชน ฟิตซ์ซิมมอนส์ เจ้าหน้าที่ป้องกันอัคคีภัยนิวเซาท์เวลส์ เปิดเผยว่า สภาพอากาศที่ร้อนขึ้นจะยิ่งทำให้สถานการณ์ไฟป่ายืดเยื้อนานขึ้น โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่กว่า 1,000 นายได้พยายามดับไฟทั่วทั้งรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ