"โป๊ปฟรานซิส" เยือนญี่ปุ่นเยี่ยมเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุแผ่นดินไหวปี 2554

ข่าวต่างประเทศ Monday November 25, 2019 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก ได้เสด็จเยือนประเทศญี่ปุ่น และเยื่ยมผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อเดือนมี.ค. 2554 ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น

การเดินทางครั้งนี้เกิดขึ้น เนื่องจากสมเด็จพระสันตะปาปาต้องการพบผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจาก "ภัยพิบัติคูณสาม" ได้แก่ แผ่นดินไหว สึนามิ และความเสียหายอย่างหนักของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่จังหวัดฟูกุชิมา

ในการเดินทางเยือนญี่ปุ่นครั้งนี้ นับเป็นการเดินทางเยือนญี่ปุ่นของสมเด็จพระสันตะปาปาเป็นครั้งแรกในรอบ 38 ปี สมเด็จพระสันตะปาปาต้องการเดินทางเยือนพื้นที่ที่ประสบภัยพิบัติในพื้นที่อื่น ๆด้วยเช่นกัน แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากตารางเวลาที่แน่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เหยื่อผู้เคราะหร้าย 3 ราย ได้มาเล่าประสบการณ์ส่วนตัว ซึ่งมีทั้งนักเรียนมัธยมปลายที่หลบหนีไปยังโตเกียวจากภัยพิบัตินิวเคลียร์ในฟูกุชิมา ครูใหญ่โรงเรียนอนุบาลจากจังหวัดอิวาเตะที่สูญเสียนักเรียนจากสึนามิ และนักบวชผู้รอดชีวิตจากภัยนิวเคลียร์ .

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่สมเด็จพระสันตะปาปาจะเข้าพบกับสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ และนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ที่กรุงโตเกียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ