คณะผู้บริหาร"โบอิ้ง"จัดประชุมหารือประเด็นแผนการผลิตเครื่องบิน 737 MAX

ข่าวต่างประเทศ Monday December 16, 2019 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะผู้บริหารของโบอิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องบินรายใหญ่ของสรหัฐ ได้จัดประชุมเพื่อพิจารณาว่าควรจะลดหรือระงับการผลิตเครื่องบินรุ่น 737 MAX หลังจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) ระบุว่า FAA ไม่มีแนวโน้มที่จะให้ใบอนุญาตการบินแก่เครื่องบินโบอิ้งรุ่น 737 MAX จนกว่าจะถึงปีหน้า

ทั้งนี้ คณะผู้บริหารของโบอิ้งได้จัดการประชุมเป็นเวลา 2 วันที่นครชิคาโก และคาดว่าจะประกาศแผนการผลิตในวันนี้

ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์ซีแอตเติล ไทม์ส รายงานว่า คณะผู้บริหารของโบอิ้งกำลังพิจารณาข้อเสนอจากผู้บริหารระดับสูง เกี่ยวกับการระงับการผลิตเครื่องบิน 737 MAX ชั่วคราว อย่างไรก็ดี อาจต้องใช้เวลา 2-3 สัปดาห์จึงจะสามารถระงับการผลิตได้

ทั้งนี้ โบอิ้งออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่า ทางบริษัทจะทำการประเมินการตัดสินใจด้านการผลิต โดยจะขึ้นอยู่กับระยะเวลาและเงื่อนไขของการนำเครื่องบินรุ่นดังกล่าวกลับมาให้บริการอีกครั้ง นอกจากนี้ จะขึ้นอยู่กับการอนุมัติด้านกฎระเบียบด้วย

ความเคลื่อนไหวของโบอิ้งมีขึ้นหลังจากนายสตีฟ ดิคสัน ผู้อำนวยการ FAA กล่าวว่า FAA ไม่มีแนวโน้มที่จะให้ใบอนุญาตการบินแก่เครื่องบินโบอิ้งรุ่น 737 MAX จนกว่าจะถึงปีหน้า โดยคำกล่าวของนายดิคสันได้ทำลายความหวังที่ว่าเครื่องบินโบอิ้งรุ่นดังกล่าวจะสามารถได้รับใบอนุญาต และขึ้นบินอีกครั้งก่อนสิ้นปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ