สิงคโปร์แจงผู้ป่วยโรคปอดอักเสบวัย 3 ปีไม่ได้ติดเชื้อไวรัสชนิดใหม่จากจีน

ข่าวต่างประเทศ Monday January 6, 2020 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์เปิดเผยว่า เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ซึ่งมีอาการของโรคปอดบวมภายหลังเดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่นของจีนนั้น ไม่ได้ติดเชื้อปอดบวมจากจีนแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่กระทรวงฯระบุว่า สาเหตุอาการป่วยของเด็กหญิงคนดังกล่าวเกิดจากเชื้อไวรัสอาร์เอสวี (RSV) ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจในเด็ก และตรวจไม่พบโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง (SARS) รวมทั้งโรคติดเชื้อชนิดรุนแรงที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรน่า (MERS-CoV) แต่อย่างใด

ทั้งนี้ เด็กหญิงคนดังกล่าวไม่ได้เดินทางไปยังตลาดขายส่งอาหารทะเลฮัวหนาน ซึ่งเป็นที่ที่คาดว่า จะเป็นจุดเริ่มต้นของการระบาดของโรคปอดบวมในครั้งนี้

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ยังเปิดเผยด้วยว่า ทีมแพทย์กำลังเฝ้าระวังผู้ป่วยโรคปอดบวมที่เดินทางกลับจากเมื่องอู่ฮั่น และจะจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

ขณะเดียวกันองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้จับตาการแพร่ระบาดของการติดเชื้อในปอดที่เมืองอู่ฮั่นและแลกเปลี่ยนข้อมูลกับทางจีนอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็หาสาเหตุของการแพร่ระบาดของโรค โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คณะกรรมการสุขภาพเทศบาลเมืองอู่ฮั่น มณฑลเหอเป่ยของจีนได้เผยแพร่แถลงการณ์ ระบุว่า มีประชาชน 44 รายได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคปอดอักเสบ โดยที่ยังไม่ทราบสาเหตุของการติดเชื้อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ