รัฐนิวเซาท์เวลส์ประกาศทุ่ม 1 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียฟื้นฟูชุมชนจากวิกฤตไฟป่า

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 9, 2020 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลของรัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลีย ประกาศให้เงินช่วยเหลือเพิ่มเติม 1 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (687 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อช่วยในการฟื้นฟูบูรณะชุมชนและสาธารณูปโภค หลังจากที่ได้รับความเสียหายจากวิกฤตไฟป่า

รัฐนิวเซาท์เวลส์ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดจากเหตุไฟป่าในออสเตรเลีย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 20 ราย และบ้านเรือนเกือบ 2,000 หลังถูกทำลายในช่วงฤดูกาลดังกล่าว โดยความเสียหายส่วนใหญ่ของประเทศเกิดขึ้นที่รัฐนี้

นางกลาดีส์ เบเรจิเคลียน นายกเทศมนตรีของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ระบุว่า เงินทุนดังกล่าวจะถูกนำไปใช้เพื่อการซ่อมแซมและสร้างสาธารณูปโภคที่สำคัญขึ้นใหม่เป็นอันดับแรก อาทิ ถนน, รางรถไฟ, สะพาน, โรงเรียน, ศูนย์สุขภาพ และระบบสื่อสาร

นางกลาดีส์กล่าวว่า "เงินทุนนี้จะใช้ในการฟื้นฟูสาธารณูปโภคที่สำคัญ เพื่อให้ชุมชนต่างๆ สามารถฟื้นตัวเข้าสู่ภาวะปกติได้โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ รัฐบาลกลางออสเตรเลียได้จัดสรรงบประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (1.37 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อบรรเทาทุกข์ที่เกิดจากวิกฤตไฟป่าทั่วประเทศ

นางเบเรจิเคลียน กล่าวว่า งบประมาณสำหรับรัฐนิวเซาท์เวลส์นั้น จะส่งตรงถึงประชาชน, ธุรกิจครอบครัว และสภาท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่า

"ช่วงฤดูที่เกิดไฟป่ายังจะเกิดขึ้นอีกนานกว่าจะสิ้นสุดลง แต่เรารู้ว่ามีความสำคัญอย่างมากที่จะเริ่มกระบวนการฟื้นฟูชุมชนต่างๆ โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้" นางกลาดีส์ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ