จีนเผยผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาพุ่งเป็น 17 ราย ติดเชื้อ 550 ราย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 22, 2020 22:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่จีนเปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่มีจำนวนพุ่งขึ้นเป็น 17 ราย โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ในมณฑลเหอเป่ยของจีน

นอกจากนี้ ผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวทั่วประเทศมีจำนวนราว 550 ราย พุ่งขึ้นกว่า 200 รายจากที่รายงานวานนี้

นายเกา ฟู ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคของจีน กล่าวว่า เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่กำลังมีการปรับตัว และกลายพันธุ์ ซึ่งจะเพิ่มความท้าทายในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว

ทางการจีนระบุว่า มีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวในกรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ มณฑลกวางตุ้ง มณฑลเสฉวน ยูนนาน และชานตง ขณะที่นอกแผ่นดินจีนมีรายงานพบผู้ติดเชื้อในไทย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน มาเก๊า ไต้หวัน และสหรัฐ

ทั้งนี้ มีความวิตกกันว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จะมีความรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากใกล้ช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน ซึ่งชาวจีนจำนวนมากจะเดินทางท่องเที่ยวยังต่างประเทศ ขณะที่ข้อมูลในปี 2562 ระบุว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนประมาณ 7 ล้านคนได้เดินทางไปต่างประเทศในระหว่างเทศกาลตรุษจีน

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้เดินทางไปยังเมืองอู่ฮั่นของจีนเพื่อตรวจสอบกระบวนการสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ทั้งนี้ คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ WHO ได้ตรวจสอบกระบวนการวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้โดยสารขาออกที่ท่าอากาศยานและด่านศุลกากรของเมืองอู่ฮั่น

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ WHO ยังได้ตรวจสอบกระบวนการคัดกรอง, กักตัว และรักษาผู้ป่วยที่มีอาการไข้สูงในโรงพยาบาล และเข้าเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคประจำมณฑลเหอเป่ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ