จีนเปิดนิทรรศการออนไลน์เพิ่มเอาใจประชาชนที่ต้องอยู่บ้านช่วงไวรัสโคโรนาระบาด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 29, 2020 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมาธิการมรดกวัฒนธรรมแห่งชาติจีน (NCHA) ได้เปิดนิทรรศการออนไลน์เพิ่มเติมสำหรับประชาชนที่ต้องอยู่บ้าน เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

นิทรรศการดังกล่าว จะจัดแสดงโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงสมัยใหม่ โดยมีทั้งงานจัดแสดง "สมบัติมงคลในปีหนูทอง" (Auspicious Rats Offering Propitious Treasures) ที่แสดงให้เห็นถึงเสน่ห์ของสัญลักษณ์จักรราศรีจีน งาน "ความสัมพันธ์ของโลกตะวันตกและตะวันออก" (Embracing the Orient and the Occident) จะนำพาผู้ชมสู่การเดินทางตั้งแต่เส้นทางสายไหมจนถึงช่วงยุคเรอเนซองส์ และ "การเดินทางกลับบ้าน" (The Journey Back Home) จะจัดแสดงวัตถุโบราณของจีนที่ได้คืนมาจากอิตาลี

ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานจัดแสดงออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ http://virtual.vizen.cn/

ล่าสุด คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงยืนยันว่า ณ วันอังคารที่ 28 ม.ค. จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน เพิ่มขึ้นเป็น 132 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวอยู่ที่ 5,974 ราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผลจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทำให้พิพิธภัณฑ์หลายแห่งปิดให้บริการชั่วคราว ขณะที่รัฐบาลได้แนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีผู้คนหนาแน่นและอยู่ในบ้านระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังหาทางรับมือการแพร่ระบาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ