รัฐบาลฮ่องกงเตรียมส่งเครื่องบินรับชาวฮ่องกงจากเรือไดมอนด์พรินเซสที่จอดเทียบท่าที่ญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Sunday February 16, 2020 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลฮ่องกงได้เตรียมความพร้อมเพื่อส่งเครื่องบินเช่าเหมาลำรับชาวฮ่องกงที่ถูกกักตัวอยู่บนเรือสำราญที่ญี่ปุ่นโดยเร็วที่สุด หลังจากที่ชาวฮ่องกงได้รับการอนุมัติให้ออกจากเรือลำดังกล่าวและขึ้นฝั่งได้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โฆษกของสำนักงานความมั่นคงของฮ่องกง รายงานว่า เมื่อทางการญี่ปุ่นได้ยืนยันในเรื่องการดำเนินการเหล่านี้แล้ว ทางรัฐบาลฮ่องกงจะแจ้งให้ชาวฮ่องกงได้รับทราบเกี่ยวกับวันเดินทางกลับและการดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ชาวฮ่องกงเหล่านี้จะถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน หลังจากที่ได้เดินทางมาถึงยังฮ่องกง ซึ่งเป็นไปตามมาตรการท่ามกลางสถานการณ์ความเสี่ยงด้านสาธารณสุข

เจ้าหน้าที่ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของฮ่องได้แจ้งให้กับชาวฮ่องกงเหล่านี้ทราบถึงเรื่องการเตรียมการด้วยการส่งข้อความแล้ว

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและสำนักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกงในกรุงโตเกียวได้ประสานงานกับสำนักงานคณะกรรมาธิการของกระทรวงต่างประเทศจีนในฮ่องกง รวมทั้งสถานทูตจีนในญี่ปุ่น และกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด เพื่อแจ้งข้อมูลล่าสุดของชาวฮ่องกงที่ถูกกักตัวอยู่บนเรือไดมอนด์ พรินเซสที่จอดเทียบอยู่ที่ท่าเรือเมืองโยโรฮามา ประเทศญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ