ผู้จัดงาน "โตเกียวมาราธอน" ออกมาตรการจำกัดนักกีฬาเข้าแข่งขัน หวั่นอันตรายจากไวรัสโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Monday February 17, 2020 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้จัดการแข่งขัน "โตเกียวมาราธอน" เตรียมใช้มาตรการจำกัดจำนวนนักกีฬาที่จะลงแข่งขันในงานดังกล่าว เพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโนสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 โดยจะให้เฉพาะนักกีฬาในประเภทมืออาชีพ (elite athlete) รวมถึงผู้สมัครแข่งในประเภทวีชแชร์ลงแข่งเท่านั้น

รายงานระบุว่า กำหนดการเดิมนั้น ผู้เข้าแข่งทั้งหมด 38,000 รายจะลงแข่งในวันที่ 1 มี.ค. แต่ผู้จัดงานตัดสินใจไม่ให้กลุ่มผู้เข้าแข่งในประเภทผู้ลงแข่งทั่วไปเข้าร่วม เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจีน ซึ่งส่งผลกระทบต่อรายการกีฬาอื่น ๆ จำนวนมาก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เหลือเวลาอีกไม่เพียงถึง 6 เดือนก็จะถึงการแข่งมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 หรือโตเกียวโอลิมปิก ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24 ก.ค. - 9 ส.ค. อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ผู้จัดแข่งได้แสดงความกังวลว่าการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของไวรัสโควิด-19 อาจทำให้การแข่งต้องหยุดชะงัก

แม้ว่าความวุ่นวายที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลให้การจัดแข่งกีฬาหลายรายการในจีนและญี่ปุ่นต้องยกเลิกหรือเลื่อนกำหนดออกไป แต่นายโยชิฮิโระ โมริ ซึ่งเป็นกรรมการบริหารการแข่งกีฬาโตเกียวโอลิมปิกกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า จะไม่ยกเลิกการแข่งโตเกียวโอลิมปิกอย่างแน่นอน

เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ผู้จัดการแข่งโตเกียวมาราธอนได้จัดตั้งทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเพื่อประเมินการรับมือไวรัสโควิด-19 และได้ใช้มาตรการความปลอดภัยเชิงป้องกันหลายอย่าง เช่น มีการแจกจ่ายผ้าเปียกทำความสะอาดป้องกันแบคทีเรียและหน้ากากอนามัย


แท็ก โควิด-19  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ