ฝรั่งเศสเตือนประชาชนเลี่ยงเดินทางไปอิตาลี หลังโควิด-19 ระบาดหนัก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 26, 2020 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฌอง-บัปติสต์ เจบารี รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมฝรั่งเศส เรียกร้องให้ชาวฝรั่งเศสที่วางแผนจะเดินทางเยือนอิตาลีเลื่อนการเดินทางออกไปก่อน เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19

นายเจบารี ให้สัมภาษณ์แก่สถานีวิทยุฟรานซ์ อินโฟ ว่า ผู้ที่วางแผนจะเดินทางไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโควิด-19 ในอิตาลี ควรเลื่อนการเดินทางออกไปก่อน

ขณะเดียวกัน รมว.ยังแนะนำให้ชาวฝรั่งเศสที่อยู่ในพื้นที่ที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ควรกักกันตัวเอง พูดคุยกับนายจ้างเพื่อขอทำงานที่บ้าน และหลีกเลี่ยงการติดต่อสัมผัสใด ๆ ที่ไม่จำเป็น

สำหรับคำแนะนำการเดินทางนั้น กระทรวงต่างประเทศฝรั่งเศสเรียกร้องให้ประชาชนที่ไม่มีเหตุผลจำเป็นในการเดินทางเยือนแคว้นลอมบาร์เดียและเวเนโตของอิตาลี หลีกเลี่ยงการเดินทางออกไปก่อน พร้อมเสริมว่า ทัศนศึกษาที่มีกำหนดเดินทางเยือนอิตาลีจะถูกระงับไปจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อิตาลีพบผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 แตะ 10 ราย และมีผู้ติดเชื้อ 322 ราย โดยส่วนใหญ่อยู่ในแคว้นลอมบาร์เดียและเวเนโต ทางตอนเหนือของประเทศ

ทั้งนี้ ฝรั่งเศสรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย เป็นชายชาวฝรั่งเศสที่เดินทางกลับมากจากลอมบาร์เดีย และผู้หญิงชาวจีนที่เคยมีประวัติเดินทางไปจีนมาก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ