จนท.สาธารณสุขสหรัฐออกโรงเตือนรับมือไวรัสโควิด-19 ระบาดในประเทศ แนะเตรียมความพร้อม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 26, 2020 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของสหรัฐได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) พร้อมกับเรียกร้องให้ชาวอเมริกันเตรียมรับมือกับการแพร่ระบาดอย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ในระดับชุมชนของสหรัฐ

นายอเล็กซานเดอร์ อาซาร์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของสหรัฐได้แถลงต่อสื่อมวลชนเมื่อวานนี้ว่า "การแพร่ระบาดในชุมชนของหลายประเทศ ซึ่งรวมถึงประเทศต่างๆที่อยู่นอกภูมิภาคเอเชียนั้น ถือเป็นสถานการณ์ที่น่ากังวลเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจะทำให้การควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ชายแดนของเราเป็นไปอย่างยากลำบากมากยิ่งขึ้น"

ขณะที่นายโรเบิร์ต เรดฟิลด์ ผู้อำนวนการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (CDC) กล่าวว่า "CDC กำลังดำเนินการอย่างแข็งขัน เพื่อลดผลกระทบจากไวรัสในสหรัฐ "

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดร.แนนซี เมสซันเนียร์ ผู้อำนวยการศูนย์ภูมิคุ้มกันและโรคทางเดินหายใจแห่งชาติของสหรัฐ ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัด CDC ได้ออกมาเตือนให้ชาวอเมริกันเตรียมพร้อมรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐเช่นกัน โดยกล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดในสหรัฐอาจจะอยู่ในขั้นร้ายแรง

"จนถึงขณะนี้เราไม่ควรตั้งคำถามแล้วว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐจะเกิดขึ้นหรือไม่ แต่ควรตั้งคำถามว่า จะเกิดขึ้นเมื่อใด และจะมีประชาชนในประเทศนี้ล้มป่วยลงมากเพียงใด"

"เราขอเรียกร้องให้ชาวอเมริกันเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะร้ายแรง แม้ขณะนี้ความเสี่ยงในสหรัฐยังอยู่ในระดับต่ำก็ตาม" ดร.เมสซันเนียร์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ