อังกฤษเตรียมประกาศเข้าสู่เฟสสองของการรับมือไวรัสโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 12, 2020 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลอังกฤษเตรียมประกาศการเข้าสู่ระยะ "ถ่วงเวลา" ซึ่งเป็นระยะที่สองจากทั้งหมดสี่ระยะของอังกฤษในการรับมือกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยระยะที่สองดังกล่าวนั้นจะเป็นการสั่งปิดโรงเรียน ยกเลิกงานกีฬาสำคัญ ๆ และให้ประชาชนทำงานจากที่บ้าน

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เตรียมเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ Cobra รอบฉุกเฉินในช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาอังกฤษ โดยคาดกันว่านายจอห์นสันจะประกาศให้อังกฤษก้าวออกจากระยะควบคุมโควิด-19 เป็นระยะถ่วงเวลาการแพร่ระบาด

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังสหราชอาณาจักรมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รวมกัน 8 ราย ในจำนวนนี้มีชาวอังกฤษเสียชีวิตในต่างประเทศ 2 ราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวานนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 2 รายในสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศว่าไวรัสโควิด-19 ได้เข้าสู่ภาวะแพร่ระบาดไปทั่วโลก หลังมีการลุกลามไปยังหลายประเทศในภูมิภาคต่าง ๆ

ก่อนหน้านี้ นาดีน ดอร์รีส์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขและสมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยมของอังกฤษ เปิดเผยว่า เธอได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นาดีน ซึ่งเป็นสมาชิกรัฐสภาคนแรกของอังกฤษที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เปิดเผยว่า เธอทำตามคำแนะนำทุกอย่างตามมาตรการเฝ้าระวัง หลังจากที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสดังกล่าว และได้กักตัวเองอยู่ที่บ้าน

ทั้งนี้ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สหราชอาณาจักรมียอดผู้ติดเชื้อพุ่งแตะ 209 รายเมื่อวันเสาร์ จากนั้นดีดตัวขึ้นแตะ 273 รายในวันอาทิตย์ ซึ่งบ่งชี้ว่าไวรัสดังกล่าวกำลังแพร่ระบาดในวงกว้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ